FPT Edu - Tin tức chung

Sinh viên FPT Edu ứng dụng AI giúp trẻ tự học nhận diện đồ vật

17/04/2021
Hồ Thị Khánh Như
638

Chỉ với vào thao tác đơn giản trên smartphone, trẻ em sẽ có thể tự nhận diện đồ vật, được hỗ trợ học phát âm, đánh vần tiếng Anh cơ bản… Đây là những tiện ích từ ứng dụng do nhóm sinh viên ĐH Greenwich (Việt Nam) và FPT Edu Global phát triển tại chung kết cuộc thi FPT Edu Hackathon 2021.

Bắt nguồn từ thực trạng nhiều cha mẹ hiện nay không thể dành nhiều thời gian để đồng hành cùng với con, trong khi trẻ nhỏ là lứa tuổi ham khám phá và rất cần nhận được sự định hướng, cung cấp kiến thức về thế giới xung quanh, nhóm The Coders gồm các sinh viên của ĐH Greenwich (Việt Nam) và FPT Edu Global đã cùng nhau phát triển ứng dụng giúp trẻ em nhận diện đồ vật, động vật và học cách đánh vần, phát âm…

Ứng dụng dùng AI để nhận diện hình ảnh, sau đó truy xuất dữ liệu và cung cấp cho người dùng tên của đồ vật, cách phát âm. Đồng thời, ứng dụng cũng tích hợp nhiều thứ tiếng khác nhau, hỗ trợ người dùng học ngoại ngữ ở mức cơ bản. Dó đó, ngoài đối tượng khách hàng chính là trẻ em từ 2 đến 7 tuổi, ứng dụng cũng có thể hữu ích cho những ai có nhu cầu học ngoại ngữ cơ bản như một phương pháp đơn giản và thú vị.     

The Coders tại chung kết FPT Edu Hackathon 2021

Đặc biệt, ứng dụng này còn có chức năng trò chơi. Khi trẻ nhìn thấy đồ vật nào đó, có thể chụp ảnh và đoán tên đồ vật.

Chia sẻ về ý tưởng của mình, trưởng nhóm The Coders – Hà Ngọc Linh cho biết: “Ý tưởng này tuy không mới nhưng mục tiêu của nhóm là làm ra được một ứng dụng đơn giản, thiết thực và có thể áp dụng ngay mọi lúc mọi nơi với nhiều cải tiến ưu việt”.

Đối diện với câu hỏi rằng xu hướng giáo dục hiện nay đang khuyến khích trẻ ra ngoài khám phá thế giới tự nhiên nhưng những ứng dụng như này liệu có khiến trẻ em trở nên lệ thuộc hơn vào công nghệ, smartphone, The Coders đã phản biện rằng:

“Chúng tôi đồng ý rằng chúng ta nên khuyến khích trẻ em ra ngoài, tìm hiểu về thế giới xung quanh và ứng dụng của nhóm chỉ đơn giản giúp điều đó trở nên thú vị hơn. Công nghệ sinh ra là để giúp cuộc sống con người tốt hơn và chúng ta khó lòng có thể ngăn cản sự phát triển của công nghệ. Thế nên, thay vì ngăn cấm thì sử dụng công nghệ một cách hợp lý mới là điều chúng ta nên làm”.

Hiện tại nhóm đang gấp rút hoàn thiện sản phẩm tại chung kết FPT Edu Hackathon 2021

 

Hiện tại, nhóm đang gấp rút hoàn thiện sản phẩm để sẵn sàng thuyết trình trong vòng chung kết FPT Edu Hackathon 2021 và hy vọng sẽ nhận được đánh giá tích cực từ Ban giám khảo. Hãy cùng cổ vũ cho The Coders tại phần thi thuyết trình vào ngày mai diễn ra ở FPT Edu Hòa Lạc campus.

Những thông tin thú vị khác về chung kết FPT Edu Hackathon 2021 sẽ tiếp tục được cập nhật liên tục tại: https://www.facebook.com/FPTEduHackathon

Khánh Như

Tổ chức Giáo dục FPT – fpt.edu.vn

FPT Edu Hackathon là cuộc thi lập trình dành cho học sinh, sinh viên, học viên toàn Tổ chức Giáo dục FPT (FPT Edu) trên toàn quốc, được tổ chức theo mô hình Hackathon nổi tiếng của thế giới.

FPT Edu Hackathon 2021 chọn chủ đề đang là xu hướng toàn cầu - Dùng AI nhận diện hình ảnh như một bài toán đầy thú vị và không kém phần thách thức cho HSSV FPT Edu tranh tài.

Từ hơn 100 đội thi, trải qua các vòng thi đấu gay cấn, trong 2 ngày (17-18/4) 14 đội tuyển xuất sắc nhất trải qua 48h chạy đua Hackathon và thành công thuyết trình trước BGK để chứng tỏ bản lĩnh và tìm ra những tân Quán quân cho 2 bảng thi đấu.

Cập nhật ngay các thông tin nóng nhất về cuộc thi tại:

https://www.facebook.com/FPTEduHackathon

 

638

Nhân vật