FPT Edu - Tin tức chung

Hình mẫu hot boy thế hệ mới đẹp trai lại còn toàn tài

24/10/2019
Vũ Thị Ngọc Ánh
1343

Không chỉ gây thương nhớ với ngoại hình cực chất, Hoàng Hải Nam chàng sinh viên của FPT Edu còn gây bất ngờ khi đạt nhiều thành tích cao tại các cuộc thi thiết kế trong nước và quốc tế.

 Từ niềm đam mê bất tận với ngành thiết kế đồ họa ...

Sở hữu một khuôn mặt ưa hình, dáng người mảnh khảnh, Hải Nam không chọn cho mình những công việc đề cao vẻ ngoài bắt mắt như người mẫu, diễn viên mà luôn xác định Thiết kế đồ họa là đam mê, là tất cả những gì cậu theo đuổi.

Hoàng Hải Nam nổi tiếng trong cộng đồng sinh viên FPT Edu bởi cá tính riêng biệt cùng thành tích khủng.

Là con trai cả trong đại gia đình có nhiều thế hệ làm trong quân ngũ, từ nhỏ Hải Nam luôn được định hướng để tiếp bước truyền thống, trở thành một người lính cụ Hồ. Thế nhưng, Nam luôn có một đam mê lớn với những bức tranh. Chàng trai thường dành hàng giờ ngắm nhìn các bức tranh, bình luận say mê về về những tác phẩm nghệ thuật.

Được sinh ra trong một gia đình có truyền thống quân đội nhưng Hải Nam lại mang trong mình dòng máu nghệ thuật

Ban đầu khi quyết định theo ngành Thiết kế đồ họa, Hải Nam đã vấp phải sự phản đối lớn đến từ gia đình, bởi bố mẹ luôn muốn cậu đi du học, sau đó về nước làm những công việc ổn định hơn. Nhưng với tính cách ưa thử thách, thích khám phá và mong muốn được sống với đam mê, Hải Nam đã từ bỏ cơ hội học tập tại nước ngoài, thuyết phục gia đình để lựa chọn chuyên ngành Thiết kế đồ họa tại FPT Edu. Ngoài những khó khăn về phía gia đình, bản thân Nam cũng gặp những vấn đề nhất định khi học về các kỹ thuật khó nhằn cũng như, bản thân cậu vẫn còn e dè trong việc thể hiện bản thân. Chàng sinh viên trẻ luôn lạc quan và quan niệm rằng: "Chẳng có điều gì là dễ dàng, bởi trong chính sự giản đơn cũng có những điều phức tạp".

"FPT Edu là môi trường học tập hiện đại, cởi mở và cực... vui" - Hải Nam chia sẻ về lựa chọn của mình

Khi được hỏi lý do lựa chọn FPT Edu, Hải Nam thành thật chia sẻ rằng bạn thích môi trường học tập hiện đại, cởi mở giúp sinh viên có nhiều cơ hội tiếp thu những kiến thức mới, được cập nhật liên tục và đặc biệt học ở đây..... cực vui. Hải Nam không chỉ là một học sinh xuất sắc trên giảng đường mà cậu còn năng nổ tham gia các hoạt động của các câu lạc bộ trong trường như CLB Tiếng Anh, CLB Nghệ Thuật, CLB Media. Tại các CLB của trường, Hải Nam được thỏa sức sáng tạo, thể hiện bản thân cũng như phát triển các kỹ năng mềm cần thiết cho bản thân. Hải Nam tin rằng FPT Edu là sự lựa chọn đúng đắn, một bước ngoặt đầu tiên của cuộc đời.

 ..... Đến giải thưởng quốc tế đầu tiên

Trong một lần làm bài tập tại trường, cô giáo đã chọn và gửi sản phẩm của nhóm cho cuộc thi Thiết kế đồ họa do Unesco tổ chức. Đây là cuộc thi Art of Recycle, cuộc thi thiết kế các sản phẩm được làm từ các vật liệu tái chế. Chương trình nhằm truyền tải thông điệp bảo vệ môi trường, cảnh quan của đảo Cù Lao Chàm - một danh lam thắng cảnh nổi tiếng của Việt Nam. Và Giải Nhất chung cuộc đến với nhóm trong sự ngạc nhiên đến vỡ òa.

Hải Nam và nhóm của mình

Ở lần tham dự này, Hải Nam và nhóm của mình đã thiết kế một chú Robot làm từ các vỏ chai nhựa. Ý tưởng để làm ra chú Robot này xuất phát từ nhân vật yêu thích của nhóm là Gundam (Nhật Bản). Hải Nam chia sẻ: "Nhóm muốn tạo ra sản phẩm để thỏa mãn niềm yêu thích cũng như giúp các bạn trẻ chung đam mê tự tạo ra những mô hình nhân vật với chi phí rẻ hơn so với thị trường. Ngoài ra, nhóm cũng mong muốn truyền tải thông điệp bảo vệ môi trường nên đã sử dụng các nguyên liệu là phế thải, rác nhựa để tạo nên sản phẩm này. Cũng bởi ý tưởng rất đỗi ngây ngô nhưng cũng vô cùng ý nghĩa này đã giúp nhóm nhận được giải thưởng bất ngờ. Hiện nay, nhóm của Hải Nam đang tiếp tục hoàn thiện sản phẩm để dựng tại trung tâm Cù Lao Chàm. Để hoàn thiện tác phẩm, nhóm đã sử dụng công nghệ ép sợi và in nổi 3D để mang đến một sản phẩm độc đáo, trở thành điểm checkin mới lạ cho vùng đất này.

Tân Á Quân tại cuộc thi Thiết kế đồ họa FPT Edu ColorUp 2019

Đến cuộc thi trong tâm thế tự tin, thoải mái, Hải Nam nhanh chóng gây ấn tượng cho ban chuyên môn bởi bài dự thi độc đáo, thông điệp nhân văn. Bài dự thi của nhóm tiếp tục lấy chủ đề về rác nhựa tái chế, sự ô nhiễm là chất liệu này gây ra cho toàn xã hội. Những hình ảnh về tác hại được nhóm tái hiện đầy ám ảnh nhưng cũng rất nghệ thuật. Vượt qua hàng trăm bài dự thi, chàng sinh viên này đã ghi tên mình trong Top 10 đội thi xuất sắc nhất.

Vượt qua hàng trăm đội thi, Hải Nam và nhóm của mình đã vinh dự nhận được Giải Nhất chung cuộc

Tại vòng chung kết, Hải Nam tiếp tục là thí sinh khiến mọi người trầm trồ, bởi cách trình bày rõ ràng, khoa học và rất chuyên nghiệp. Vì vậy, thật không ngạc nhiên khi Hải Nam cùng đội thi của mình nhận được Giải Nhì bảng thi Thiết kế đồ họa.

Hải Nam giới thiệu về tác phẩm của mình với các bạn sinh viên trong triển lãm

Với những thành tích mình đã đạt được, Hải Nam đã chứng tỏ được con đường mình lựa chọn là đúng đắn. Chúc cho Hoàng Hải Nam sẽ tiếp tục gặt hái được nhiều thành tích mới, kết quả mới và thành công hơn trong tương lai.

Hãy cùng xem lại sản phẩm của nhóm trong cuộc thi FPT Edu ColorUp:

 

 

 

 

 

MEI

Tổ chức Giáo dục FPT - fpt.edu.vn

1343

Nhân vật