FPT Edu - Tin tức chung

Nhìn lại 2 công trình khoa học tại ICISN 2021

14/09/2021
Huỳnh Lệ Thục Anh
963

Hội nghị quốc tế về Mạng và Hệ thống thông minh (The International Conference on Intelligent Systems & Networks - ICISN) là Hội thảo khoa học quốc tế về công nghệ và chuyển đổi số được định hướng tổ chức thường niên và xuất bản kỷ yếu trên nền tảng của các tổ chức học thuật uy tín trên thế giới như: Springer, SCImago, Scopus và Google Scholar. Trong khi chờ ICISN 2022 diễn ra, mời các CBGV và HSSV FPT Edu cùng nhìn lại 2 công trình khoa học tại ICISN 2021. 

 

1. Enabling Technologies & Services for 6G Networks

Tác giả: Mohamed El Tarhuni & Ahmed Salameh, đến từ American University of Sharjah, UAE

Tóm tắt: Chúng ta đang chứng kiến một sự chuyển dịch rõ ràng trong việc triển khai 5G trên toàn cầu với các tiêu chuẩn và dịch vụ được phê duyệt đã được phát triển trong suốt thập kỷ qua. Tuy nhiên, có một số lo ngại rằng các thông số kỹ thuật và dung lượng 5G không đủ để đáp ứng sự tăng trưởng theo cấp số nhân về số lượng nút mạng và để đáp ứng các yêu cầu hoạt động nghiêm ngặt cho các ứng dụng mới. Vì vậy, các nhà nghiên cứu hiện đang quan tâm đến việc mô tả các mạng vượt lên mạng 5G, ví dụ như mạng 6G. Trong bài báo này, các tác giả hướng đến việc mô tả các công nghệ chính, dịch vụ, kịch bản hoạt động, các yêu cầu và thách thức dự kiến sẽ được phát triển.

Xem full bài thuyết trình tại đây.

 

2. Road sign segmentation for smart bicycles

Tác giả: Blake Hament (University of Nevada, Las Vega, USA) & Vikram Puri (Duy Tan University, Da Nang, Vietnam)

Tóm tắt: Xe đạp là phương tiện giao thông ít phát thải carbon và rẻ tiền, phổ biến trên toàn thế giới. Tại các khu vực đông dân cư, các chương trình chia sẻ xe đạp đang giúp mở rộng khả năng tiếp cận loại phương tiện này. Khi các chương trình chia sẻ xe đạp ngày càng phát triển và ngày càng có nhiều người sử dụng xe đạp trên đường, cần phải cải thiện hiệu suất và độ an toàn khi vận hành xe đạp. Một cơ hội để nâng cao tính an toàn khi vận hành xe đạp là bổ sung tính năng phát hiện và nhận dạng biển báo đường tự động. Sau khi phát hiện và xác định được biển báo, dữ liệu này có thể được sử dụng để cải thiện khả năng điều hướng tự động của xe, chia sẻ dữ liệu giữa các xe đạp trên đường để kiểm soát giao thông tốt hơn và để nhắc nhở hoặc nhắc nhở người điều khiển về tình trạng đường hiện tại.

Xem full bài thuyết trình tại đây.

Hội nghị quốc tế về Mạng & Hệ thống thông minh (The International Conference on Intelligent Systems & Networks - ICISN) là Hội thảo khoa học quốc tế về công nghệ và chuyển đổi số được định hướng tổ chức thường niên và xuất bản kỷ yếu trên nền tảng của các tổ chức học thuật uy tín trên thế giới như: Springer, SCImago, Scopus và Google Scholar.

CBGV và HSSV FPT Edu quan tâm đến lĩnh vực Mạng & Hệ thống thông minh có thể tìm hiểu thêm về Hội thảo và nộp bài nghiên cứu của mình tại địa chỉ https://icisn.com. 

 

963

Nhân vật