FPT Edu - Tin tức chung

Từ học trò đến đồng nghiệp: Trải nghiệm đặc biệt của các cựu sinh viên FPT Edu

11/11/2020
Nguyễn Huệ Anh
920

[20/11] – Sau khi tốt nghiệp, nhiều sinh viên FPT Edu đã trở về công tác tại tổ chức với vị trí cán bộ hoặc giảng viên. Chị Ngọc Điệp và chị Hạnh Thảo là hai trong số những cựu sinh viên FPT Edu như vậy. Với họ, lựa chọn trở thành đồng nghiệp của các thầy cô từng giảng dạy mình là trải nghiệm thật đáng nhớ và nhiều cảm xúc.

Tự hào khi được giới thiệu “sinh viên cũ của trường mình đấy”

Đầu năm 2018, trong lúc đang quay cuồng với công việc liên quan đến “Báo cáo thuế”, “Báo cáo tài chính”,… chị Trần Ngọc Điệp (cựu SV K2 – Ngành Quản trị kinh doanh – ĐH Greenwich (Việt Nam) nhận được cuộc gọi “rủ rê” của cô giáo thân thiết: “FPT Edu cần tuyển cán bộ đấy, em apply nhé!”. Không có chút do dự, chị Điệp lập tức gửi CV và hồi hộp chờ ngày trở về mái nhà xưa, nơi đã nuôi dưỡng bao ước mơ từ thuở sinh viên của chị.

Bắt đầu công việc mới với vai trò Cán bộ phòng Đào tạo – ĐH Greenwich (Việt Nam) i, bất ngờ lớn nhất với chị Điệp là… nhìn ai cũng quen cả. Ngoài những bỡ ngỡ với công việc vừa lạ vừa quen này, chị Điệp chỉ có cảm giác như một người đi xa vừa trở về nhà và cho đến tận bây giờ, cảm giác ấy vẫn còn nguyên vẹn. 

Cảm giác thân thiết với ngôi trường này, đặc biệt là tình cảm của các thầy cô giúp chị Điệp càng thêm yêu công việc và gắn bó với ĐH Greenwich (Việt Nam)

“Mọi người gần như bỏ qua giai đoạn “giới thiệu để hội nhập với môi trường làm việc mới” và tiến thằng đến giai đoạn “hợp tác cùng phát triển”. Khi mới đi làm, mình vẫn giữ thói quen gọi “thầy cô” và xưng “em” với tất cả giảng viên của mình. Thỉnh thoảng gặp gỡ mọi người, các thầy cô vẫn hay giới thiệu “đây là sinh viên cũ của trường mình đấy” và đến giờ vẫn còn “chiều” mình như hồi còn sinh viên càng khiến mình vui vẻ mỗi khi đến trường”, chị Điệp tâm sự.

Hàng ngày, làm việc tại trường, chị Điệp được các thầy cô hỗ trợ cả về chuyên môn, kiến thức cũng như kinh nghiệm trong cuộc sống. Thật không quá khi nói rằng, chính cảm giác thân thiết với ngôi trường này, đặc biệt là tình cảm với các thầy cô là sợi dâyvô hình giúp chị Điệp càng thêm yêu công việc và gắn bó với ĐH Greenwich (Việt Nam).

Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, chị Điệp gửi lời chúc tới đẹp nhất tới những “người đồng nghiệp đặc biệt” của mình. Chị cũng bày tỏ với các thầy cô rằng: “Em từ chối thay đổi cách xưng hô thành “chị/em/bạn bè/ đồng nghiệp” bởi vì với em, các thầy cô luôn là người thầy mà em tôn trọng và thương yêu”.

Cùng thầy cô bước lên giảng đường

Sau khi tốt nghiệp ĐH FPT chị Bùi Thị Hạnh Thảo (cựu sinh viên ngành Marketing) đã từng theo học và làm việc tại một số doanh nghiệpở Anh và Bỉ. Nhưng cuối cùng, chị quyết định trở về Việt Nam và theo đuổi công việc giảng dạy bởi chính nguồn cảm hứng được các thầy cô khơi gợi khi còn là sinh viên.

Kể về thời đi học của mình, chị Hạnh Thảo dành nhiều thời gian để nói về tình cảm yêu mến, ngưỡng mộ với các thầy cô. Đối với chị, thầy cô tại ĐH FPT  có kiến thức sâu rộng nhưng lại cực kỳ khiêm tốn, không ngừng học hỏi mọi điều từ cuộc sống và thậm chí là từ cả sinh viên. Những người thầy hiền hậu, bao dung ấy không chỉ trao truyền kiến thức mà còn đóng vai trò là người sẻ chia, ươm mầm nhiệt huyết, hướng học trò tới những giá trị tích cực.

Chị Bùi Thị Hạnh Thảo hiện đang là Giảng viên ngành Marketing – ĐH FPT Hà Nội

Theo chị Thảo, các thầy cô ở ĐH FPT rất giỏi trong việc truyền cảm hứng tới sinh viên, đặc biệt là truyền cảm hứng cho chị về sự nghiệp “trồng người” – một công việc giàu đạo đức và nhân văn – khiến chị thấy đáng để làm, đáng để trải nghiệm. Nhìn cách thầy cô khơi gợi cảm hứng cho sinh viên, cách giao tiếp nhân văn với các cán bộ, chị cũng muốn được mình được sống một cuộc đời như vậy.

Trở lại trường trong một vai trò mới, chị Thảo thấy thầy cô của mình vẫn vậy, vẫn là những con người ấy với tấm lòng rộng lượng và sẵn sàng hỗ trợ chị khi gặp khó khăn. Trong những ngày đầu lên lớp, chị Thảo thường được thầy cô chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy, cách quản lý lớp học một cách trọn vẹn nhất. Nếu dùng một từ để nói về tình cảm của mình với thầy cô, chị Thảo cho rằng đó là “trân trọng”.

Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 đã tới gần, chị Hạnh Thảo dành lời chúc chân thành tới những người đồng nghiệp đặc biệt của mình: “Em chúc thầy cô luôn tươi trẻ, yêu đời, tràn đầy năng lượng và thật hạnh phúc vì những người thầy hạnh phúc sẽ tạo ra một thế giới hạnh phúc. Đặc biệt, thầy cô mãi là người truyền cảm hứng cho không chỉ em mà còn cả những thế hệ sinh viên sau này”.

Huệ Anh

Tổ chức Giáo dục FPT – fpt.edu.vn

920

Nhân vật