Trường học trải nghiệm

Giảng viên FPT Edu làm gì để cùng trải nghiệm với HSSV?

05/04/2021
Nguyễn Huệ Anh
434

Trong các hoạt động trải nghiệm tại FPT Edu, giảng viên đóng vai trò là người lên kế hoạch, định hướng nội dung và đồng hành cùng học sinh, sinh viên. Nhờ vậy, người học có môi trường trực tiếp trải nghiệm kiến thức, tích lũy kinh nghiệm và có những ứng dụng sáng tạo cho bản thân.

 

Tham gia xây dựng kế hoạch trải nghiệm

Tại trường học trải nghiệm FPT Edu, người học hiện đang được đào tạo 6 nhóm trải nghiệm chính gồm: Trải nghiệm công nghệ; Trải nghiệm các hoạt động và khóa học về kỹ năng thế kỷ 21; Trải nghiệm văn hóa Việt Nam, văn hóa Á Đông; Trải nghiệm các khóa học và hoạt động để trở thành lãnh đạo tương lai; Trải nghiệm xu thế xã hội và văn hóa tương lai và Trải nghiệm thế giới đa văn hóa…

Chương trình trải nghiệm được triển khai dưới nhiều hoạt động đa dạng, phù hợp với nhu cầu thực tế của học sinh, sinh viên Việt Nam. Tuy nhiên, dù diễn ra trong khuôn khổ trường học hay tại nước ngoài, giảng viên tại FPT Edu chỉ đảm nhận vai trò là người xây dựng kế hoạch và khuyến khích học sinh, sinh viên tham gia.

Giảng viên đóng vai trò là người tư vấn, định hướng tích cực để học sinh chủ động tiếp thu một cách hiệu quả

“Trong tour nhập môn tại Trung Quốc hay những chuyến đi khám phá các tỉnh thành tại Việt Nam đều mang tới cho mình rất nhiều trải nghiệm quý giá. Thay vì yêu cầu chúng mình chỉ được học cái này, chơi cái kia… thầy cô và các anh chị cán bộ chia cả đoàn thành các nhóm và đưa ra thử thách tìm hiểu về con người, văn hóa ở vùng đất mới… Sau mỗi chuyến đi như vậy, mình cảm thấy bản thân chủ động hơn, mạnh dạn hơn trong cả việc học cũng như cuộc sống”, Hà Trang – SV năm 3, ngành Du lịch – Nhà hàng – Khách sạn, CĐ FPT Polytechnic TP Hồ Chí Minh thuộc FPT Edu cho biết.

Đồng hành trong suốt quá trình trải nghiệm

Trải nghiệm để tích lũy kỹ năng sống là quá trình người học chủ động tìm hiểu, đúc rút kinh nghiệm thành bài học và kéo dài trong nhiều năm. Kết quả tiếp nhận được có thể mang hướng tích cực hoặc tiêu cực tùy thuộc vào sự tác động của môi trường xung quanh. Vì vậy, các giảng viên tại FPT Edu sẽ đóng vai trò là người đồng hành học sinh, sinh viên trong suốt quá trình trải nghiệm để người học nhận được kết quả tốt nhất.

“Những ngày đầu nhập học tại THPT FPT, mình luôn có cảm giác căng thẳng khi lần đầu tiên phải chủ động quyết định mọi thứ. Sau 2 tuần đầu tiên, cô quản nhiệm đã tìm mình tâm sự về những lứa học sinh cũ đã tự lập ra sao. Những câu chuyện của cô khiến mình cảm thấy an tâm và mở lòng hơn với mọi người. Đến giờ nghĩ lại”, Hoàng Mai Anh – HS lớp 12, THPT FPT thuộc FPT Edu nhớ lại.

Sự đồng hành của thầy cô giúp học sinh, sinh viên không bị “lạc đường” trong quá trình tiếp nhận kiến thức, kỹ năng mới

Tại trường học trải nghiệm FPT Edu, các thầy cô luôn đồng hành cùng sự phát của học sinh, sinh viên. Dù không trực tiếp tham gia vào các hoạt động trải nghiệm nhưng bằng những hành động quan tâm, tư vấn kịp thời của thầy cô chính là “hành lang an toàn” để các bạn có thêm niềm tin để bước đi trên con đường mình đã chọn.

Thấu hiểu và sẻ chia

Học tập và sinh hoạt trong môi trường giàu trải nghiệm FPT Edu giúp học sinh, sinh viên có nhận đúng đúng đắn về bản thân, xác định được con đường phát triển của mình. Đồng thời, các bạn cũng mong muốn gia đình và thầy cô tôn trọng quyết định của bản thân như việc xác định ngành học, công việc tương lai.

“Sau 3 năm theo học ngành Công nghệ thông tin, mình nhận ra đây không phải “sân chơi” của bản thân và mong muốn theo đuổi con đường nghệ thuật. Khi đó gia đình đã phản đối, không ai muốn mình theo nghiệp ca hát vì không có gì đảm bảo cho tương lai. Thật may cô giáo đã xuất hiện và ủng hộ mình tham gia một cuộc thi tài năng âm nhạc. Nhờ vậy, mình mới có cơ hội để sống đúng đam mê và chứng minh cho mọi người thấy mình có khả năng để làm việc đó”, Linh My – Cựu SV K10, ĐH FPT thuộc FPT Edu tâm sự.

FPT Edu là một trong những trường học tạo ra môi trường để học sinh, sinh viên sống đúng đam mê, ước mơ của mình. Đồng hành với đó chính là các giảng viên – những người luôn sẵn sàng lắng nghe, động viên và đưa ra những lời khuyên chân thành để học sinh, sinh viên được phát huy hết các thế mạnh của bản thân.

Trường học trải nghiệm FPT Edu mang đến hệ thống trải nghiệm đa dạng, phong phú và hữu ích, giúp người học có đời sinh viên giàu trải nghiệm, chủ động trang bị năng lực sống để linh hoạt thích ứng với các môi trường sống và làm việc sau tốt nghiệp. 

Bên cạnh việc truyền đạt nền tảng kiến thức chuyên môn vững chắc, hệ thống trải nghiệm tại FPT Edu được xây dựng để giúp người học nhận ra thiên hướng của bản thân, có khả năng tự định nghĩa thành công, tự tin theo đuổi con đường của mình. 

Với niềm tin càng giàu trải nghiệm càng thành công, Trường học trải nghiệm FPT Edu đồng hành cùng người học trên con đường tự kiến tạo tương lai của chính mình. 

Tìm hiểu về Trường học trải nghiệm và FPT Edu tại đây

Huệ Anh

Tổ chức Giáo dục FPT – fpt.edu.vn

434

Nhân vật