Trường học trải nghiệm

Muốn trải nghiệm văn hóa Việt Nam, Á Đông và thế giới, HSSV chọn trường học gì ở FPT Edu?

05/04/2021
Nguyễn Huệ Anh
428

Học sinh, sinh viên FPT Edu đều được trải nghiệm văn hóa Việt Nam, Á Đông và thế giới trong suốt thời gian theo học. Các hoạt động trải nghiệm sẽ được xây dựng theo từng cấp học, ngành học khác nhau để phù hợp với nhu cầu, khả năng tiếp nhận và định hướng tương lai của người học. 

Tiểu học & Trung học cơ sở FPT

Trải nghiệm văn hóa là một phần quan trọng trong chương trình học của trường TH&THCS FPT dưới các hình thức như: giờ học liên môn, mỹ thuật sáng tạo, Vovinam, tết dân gian và các hoạt động giao lưu, trải nghiệm văn hóa trong nước. Đặc biệt, đây cũng là trường TH&THCS hiếm hoi đưa Vovinam trở thành là một trong hai môn giáo dục thể chất giúp học sinh nâng cao sức khỏe cũng như tinh thần thượng võ. 

Buổi trải nghiệm thực tế tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam của học sinh khối 6

Tham gia trải nghiệm văn hóa, học sinh FPT Edu sẽ vận dụng những kiến thức đã học để tìm hiểu về văn hóa, phong tục, truyền thống và lịch sử của các dân tộc. Không chỉ góp phần làm giàu tri thức, hoạt động này còn mang lại cho học sinh tinh thần sảng khoái và năng lượng tích cực, rèn luyện những kỹ năng mềm hữu ích trong đời sống.

Học sinh THCS FPT tận mắt theo dõi quá trình dệt Dèng – dệt thổ cẩm của dân tộc Tà Ôi trong chuyến đi dã ngoại tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam

Trung học phổ thông FPT, ĐH Greenwich (Việt Nam)

Đứng trước tác động mạnh mẽ của quá trình hội nhập quốc tế, THPT FPT và ĐH Greenwich (Việt Nam) đã đẩy mạnh hoạt động trải nghiệm văn hóa nhằm tạo nên một ngôi trường hiện đại nhưng vẫn lưu giữ được những nét truyền thống của dân tộc, giúp học sinh phát triển toàn diện cả về thể chất lẫn tinh thần.

Môn thể dục tại FPT Edu được thay thế bằng võ thuật Vovinam, hướng đến việc rèn luyện, nâng cao thể lực, tinh thần kỷ luật, tác phong nhanh nhẹn và thậm chí là tự vệ khi cần
Học sinh “thoát” khỏi thế giới ảo để trải nghiệm nét văn hóa dân gian, không khí tết truyền thống mỗi dịp xuân về

THPT FPT tạo điều kiện cho học sinh tham gia nhiều hoạt động trải nghiệm văn hóa tại các nước trong khu vực và trên thế giới. Những chuyến đi thú vị đến đất nước Israel để giao lưu học tập, truyền cảm hứng về robotic và khởi nghiệp, hành trình khám phá và trao đổi văn hóa tại Thái Lan; trại hè Nhật Bản, NewZaeland, Washington – Mỹ… là cơ hội để các bạn học sinh chủ động tiếp thu những kiến thức mới, có môi trường để hoàn thiện và nâng cao các kỹ năng. 

Học sinh K6 tham dự trại hè Robotic Camp với nhiều hoạt động rất tích cực ở trường Hakfar Hayarok, Tel Aviv, Israel

“Mình chọn ĐH Greenwich (Việt Nam) vì mong muốn trải nghiệm môi trường đa văn hóa. Vào dịp Tết Nguyên đán, trường sẽ tổ chức chương trình Tết dân gian với các hoạt động làm bánh chưng, viết câu đối... Thay vì giờ thể dục như trường khác, chúng mình sẽ học môn võ Vovinam cổ truyền. Ngoài ra, trường cũng có khá nhiều sinh viên quốc tế nên có thể dễ dàng tìm hiểu về văn hóa các nước khác”, Kiều Trang – SV năm 2, ĐH Greenwich (Việt Nam) cho biết.

Đại học FPT

Chương trình trải nghiệm văn hóa Việt Nam, Á Đông và thế giới đã làm nên thương hiệu của ĐHFPT. Mặc dù là điểm đến của “dân công nghệ” nhưng ĐH FPT lại có những môn học chính khóa mang đậm bản sắc văn hóa như Vovinam, nhạc cụ truyền thống (đàn bầu, đàn nguyệt, đàn nhị, đàn tì bà, sáo, trống). Đó là những yếu tố sẽ giúp sinh viên hội nhập toàn cầu nhưng vẫn mang trong mình nét đẹp văn hóa Việt Nam.

Làm quen với âm nhạc và võ là một hình thức giáo dục rất tốt để sinh viên có cuộc sống đầy đủ cả về thể chất lẫn tinh thần

ĐH FPT còn tổ chức các chương trình trải nghiệm văn hóa trong và ngoài nước dành cho sinh viên toàn trường. Có thể kể tới Beyond Border – tìm hiểu văn hóa tại các vùng biên giới phía Bắc Việt Nam, Study tour – khám phá văn hóa tại các nước khu vực châu Á hay Speak Trip – chu du các thành phố lớn tại Đông Nam Á, thực hành và nâng cao kỹ năng giao tiếp tiếng Anh…

“Chuyến đi Sapa – Hà Khẩu năm 2019 có lẽ là là kỷ niệm đáng nhớ nhất trong đời sinh viên của mình. Bọn mình được tìm hiểu về quan hệ quốc tế Việt – Trung, hoạt động của người dân ở vùng kinh tế cửa khẩu – khu vực dùng chung tiền tệ và ngôn ngữ của hai nước. Đặc biệt, khi sang Hà Khẩu thì chúng mình rất bất ngờ trước cách quy hoạch đô thị hiện đại, sạch đẹp và thưởng thức những món ăn đặc sản của nước bạn. Những gì từng thấy trên TV nay đều được trực tiếp trải nghiệm khiến cả đoàn sinh viên cảm thấy rất vui và hạnh phúc”, Hà Trang – SV K15, ĐH FPT chia sẻ.

Trang bị kiến thức về kinh tế, văn hóa, xã hội các quốc gia giúp sinh viên dễ dàng tham gia vào thị trường lao động quốc tế

Cao đẳng FPT Polytechnic

Sinh viên Cao đẳng FPT Polytechnic cũng có các hoạt động trải nghiệm văn hóa như: Vovinam, tết dân gian, giao lưu văn hóa trong nước. Tuy nhiên, để đi sâu vào lĩnh vực này, bạn có thể đăng ký học khối ngành Du lịch – Nhà hàng – Khách sạn với 4 chuyên ngành là Quản trị lữ hành, Hướng dẫn viên du lịch, Quản trị nhà hàng, Quản trị khách sạn.

“Ngay sau khi nhập học, chúng mình đã được tham gia Tour nhập môn tại Đà Lạt. Trong 3 ngày này, chúng mình đi tham quan các địa điểm nổi tiếng như Quảng trường lâm viên, Cung văn hóa thiếu nhi, Đồi chè Cầu Đất, Nhà thờ Domain De Maria… và thưởng thức đặc sản của vùng đất được mệnh danh là “Paris trong lòng Việt Nam”. Thầy cô còn tổ chức chương trình teambuilding, gala dinner để chúng mình hiểu thêm về ngành học, công việc mình sẽ làm trong khoảng thời gian sắp tới”, Hoàng Lan, sinh viên năm 1 chuyên ngành Quản trị lữ hành chia sẻ.

Sinh viên ngành Du lịch – Nhà hàng – khách sạn FPoly tham gia tour nhập môn để có cái nhìn thực tế tổng quan về nghề nghiệp mà mình sẽ theo đuổi và gắn bó trong quãng thời gian sắp tới

Trường học trải nghiệm FPT Edu mang đến hệ thống trải nghiệm đa dạng, phong phú và hữu ích, giúp người học có đời sinh viên giàu trải nghiệm, chủ động trang bị năng lực sống để linh hoạt thích ứng với các môi trường sống và làm việc sau tốt nghiệp. 

Bên cạnh việc truyền đạt nền tảng kiến thức chuyên môn vững chắc, hệ thống trải nghiệm tại FPT Edu được xây dựng để giúp người học nhận ra thiên hướng của bản thân, có khả năng tự định nghĩa thành công, tự tin theo đuổi con đường của mình. 

Với niềm tin càng giàu trải nghiệm càng thành công, Trường học trải nghiệm FPT Edu đồng hành cùng người học trên con đường tự kiến tạo tương lai của chính mình. 

Tìm hiểu về Trường học trải nghiệm và FPT Edu tại đây.

Huệ Anh

Tổ chức Giáo dục FPT – fpt.edu.vn

428

Nhân vật