Trường học trải nghiệm

Vì sao FPT Edu hướng đến xây dựng các campus toàn năng, đa dạng trải nghiệm cho HSSV?

05/04/2021
Nguyễn Huệ Anh
687

Trong những năm qua, FPT Edu không ngừng xây dựng các campus toàn năng, tạo ra môi trường đa dạng trải nghiệm và đem đến cho người học những kỷ niệm đáng nhớ.

Không gian học tập, trải nghiệm đầy cảm hứng

Điểm nổi bật nhất của campus FPT Edu trên toàn quốc chính là việc phủ xanh toàn bộ khuôn viên. Dù tọa lạc ở các thành phố lớn nhưng học sinh, sinh viên có thể chiêm ngưỡng thiên nhiên dịu mát với các đồi cây rộng lớn, hồ sen thơm ngát, vườn hoa thay đổi theo mùa hay các vườn treo lạ mắt được đặt ken xẽ giữa các phòng học. Lối kiến trúc giao hòa giữa thiên nhiên và con người của FPT Edu nhận được sự ủng hộ của các bạn trẻ khi mang lại môi trường trong lành, giúp quá trình học tập, sáng tạo hiệu quả hơn.

Campus Hòa Lạc được trồng cỏ và cây xanh trên mái tòa giảng đường để tạo sân chơi trong lành cho sinh viên

Để nâng cao trải nghiệm cho người học, FPT Edu xây dựng các campus toàn năng được thiết kế như một đô thị thu nhỏ với khu học đường, khu ký túc xá, khu nhà ăn, khu liên hợp thể thao… Tại đây, sinh viên có cơ hội tích lũy kinh nghiệm trong mọi hoạt động, nâng cao kỹ năng sống từng ngày.

“Mình chọn ĐH FPT thay vì một trường ĐH ở nội thành vì mô hình campus toàn năng. Mình vừa có thể học các kỹ năng quản lý bản thân trong môi trường nội trú, vừa có điều kiện phát triển năng khiếu thể thao, kỹ năng làm việc nhóm thông qua các hoạt động ngoại khóa… Mọi tiện ích được tích hợp trong một không gian giúp mình nhanh chóng tích lũy nhiều trải nghiệm tại cùng một thời điểm. Mình tin rằng 4 năm học tại đây sẽ là khoảng thời gian đáng nhớ nhất thời thanh xuân”, Minh Trí – SV K16 Ngôn ngữ Anh, ĐH FPT Hà Nội tự hào kể lại.

Campus ĐH FPT TP Hồ Chí Minh được xây dựng dựa trên ý tưởng giao thoa giữa thiên nhiên – đô thị

Tăng hiệu quả học tập, trải nghiệm với thiết bị công nghệ cao

Toàn bộ các phòng học đều được thiết kế hiện đại và trang bị đầy đủ tiện nghi như: máy chiếu, bảng kính, điều hòa, tivi trình chiếu, wifi với băng thông mạnh… Bên cạnh các phòng học truyền thống, FPT Edu còn xây dựng các phòng học chức năng dành cho bộ môn Thiết kế đồ họa, Nhạc cụ dân tộc, Công nghệ thông tin… kết hợp với hệ thống thư viện và khu tự học nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu trải nghiệm của học sinh, sinh viên.

Người học tại FPT Edu được trải nghiệm kỹ năng sống cùng trong môi trường nội trú đẳng cấp với đầy đủ trang thiết bị hiện đại

“Nước Anh thu nhỏ” là một trong những điểm khác biệt của campus FPT Edu. Đây là không gian học tập Tiếng Anh dành riêng cho sinh viên ĐH FPT với thiết kế mang đậm màu sắc Anh quốc, không gian mở tạo sự kết nối giữa người học.

Dàn “táo khuyết” hơn 1 tỉ đồng của sinh viên Thiết kế đồ họa, ĐH FPT Cần Thơ

Đặc biệt, ĐH FPT Cần Thơ là campus đầu tiên của FPT Edu trang bị phòng lab với dàn 20 “trái táo” iMac màn hình lớn với tổng giá trị hơn 1 tỷ đồng để phục vụ sinh viên chuyên ngành Thiết kế đồ họa. Đây cũng là ngôi trường đầu tiên xây dựng Hovilo Hotel – nơi thực hành của sinh viên chuyên ngành Quản trị khách sạn và Phòng AI & IoT – nơi sản sinh ra những ý tưởng độc đáo, táo bạo của sinh viên Công nghệ thông tin.

Campus ĐH FPT TP Hồ Chí Minh đang sở hữu 6 bức tường “mỹ thuật số” độc đáo, mỗi bức tường là một câu chuyện được chuyển tải qua công nghệ AR (Thực tế ảo tăng cường)

Khuyến khích phát triển năng khiếu, theo đuổi đam mê

Không chỉ chú trọng bồi dưỡng tri thức, FPT Edu còn đầu tư thiết bị hiện đại nhằm khuyến khích học sinh, sinh viên phát triển năng khiếu và theo đuổi đam mê. Nếu bạn muốn thử sức trong lĩnh vực sáng tác, ca hát thì hãy tìm tới phòng thu với dàn nhạc cụ hiện đại tại trường. Còn nếu muốn trải nghiệm trở thành nhiếp ảnh gia, nhà sản xuất phim hay người mẫu thì phòng studio luôn sẵn sàng mở cửa chờ bạn.

Phòng studio của ĐH FPT

Đặc biệt, nâng cao thể chất cũng là một trong các tiêu chí đào tạo tại FPT Edu. Tại các campus Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ đều xây dựng khu liên hợp thể thao nhằm đáp ứng nhu cầu vui chơi của các bạn học sinh, sinh viên.

Campus ĐH FPT Cần Thơ sở hữu sân bóng 11 người đạt chuẩn giúp học sinh, sinh viên rèn luyện sức khỏe và nâng cao các trải nghiệm về giao tiếp, tinh thần đồng đội, xử lý tình huống…
Sinh viên ĐH FPT TP Hồ Chí Minh cùng nhau biểu diễn tiết mục hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại trường

Việc xây dựng các campus toàn năng của Tổ chức Giáo dục FPT không những thúc đẩy đam mê học tập, nâng cao trải nghiệm mà còn để lại những dấu ấn đáng nhớ, những kỷ niệm đẹp trong quãng thời gian thanh xuân của học sinh, sinh viên.

Trường học trải nghiệm FPT Edu mang đến hệ thống trải nghiệm đa dạng, phong phú và hữu ích, giúp người học có đời sinh viên giàu trải nghiệm, chủ động trang bị năng lực sống để linh hoạt thích ứng với các môi trường sống và làm việc sau tốt nghiệp. 

Bên cạnh việc truyền đạt nền tảng kiến thức chuyên môn vững chắc, hệ thống trải nghiệm tại FPT Edu được xây dựng để giúp người học nhận ra thiên hướng của bản thân, có khả năng tự định nghĩa thành công, tự tin theo đuổi con đường của mình. 

Với niềm tin càng giàu trải nghiệm càng thành công, Trường học trải nghiệm FPT Edu đồng hành cùng người học trên con đường tự kiến tạo tương lai của chính mình. 

Tìm hiểu về Trường học trải nghiệm và FPT Edu tại đây.

Huệ Anh

Tổ chức Giáo dục FPT – fpt.edu.vn

687

Nhân vật