Trường học trải nghiệm

HSSV FPT Edu trải nghiệm công nghệ 4.0 như thế nào?

13/04/2021
Bùi Linh Phương
569

FPT Edu luôn chú trọng ứng dụng công nghệ trong chương trình đào tạo, giúp học sinh sinh viên sớm tiếp cận khoa học hiện đại, đón đầu xu hướng 4.0 và tăng khả năng hội nhập với thế giới.

Phòng lab tiện nghi, thi cử trực tuyến

FPT Edu sở hữu các khu học xá giàu trải nghiệm công nghệ như: Phòng lab hiện đại, trải nghiệm học trực tuyến, làm quen với những xu hướng công nghệ mới AI, IoT… 

Không chỉ trang bị dòng máy cao cấp, cấu hình “khủng”, phòng lab trường ĐH FPT còn được thiết kế môi trường giả lập giống với môi trường làm việc thực tế của các lập trình viên chuyên nghiệp. Môi trường này được thiết lập dựa trên nguyên lý đào tạo các phi công trong môi trường bay giả lập hiện đại. Nhờ đó mà học sinh, sinh viên trường học trải nghiệm FPT có thể tham gia vào các bài toán thật, có độ khó tương đương với những bài toán trong các dự án thực tế tại các công ty công nghệ trong và ngoài nước. 

Phòng lab trường ĐH FPT được trang bị dàn máy tính cấu hình cao.

 

Với sự hỗ trợ của trang thiết bị hiện đại, sinh viên FPT dễ dàng tiếp cận các kiến thức công nghệ và ứng dụng trong học tập, cuộc sống.

Phòng lab “xịn sò” cũng là nơi học sinh sinh viên trường F được học và thi ngay trên máy tính thông qua hệ thống thi trực tuyến của trường. Hình thức thi này đã được trường ĐH FPT sử dụng gần như thay thế hình thức thi trên giấy, mang lại sự tiện lợi và minh bạch cho quá trình thi cử của học sinh sinh viên. Với sự hỗ trợ của trang thiết bị hiện đại cùng quá trình giảng dạy nhiệt tình của giảng viên, phòng lab sẽ là nơi giúp kỹ năng lập trình của học sinh, sinh viên được cải thiện đáng kể.

Công nghệ 4.0/STEM được đưa vào môn học chính khóa

Tổ chức giáo dục FPT đã đưa Công nghệ 4.0/STEM vào chương trình giảng dạy chính khóa nhằm giúp học sinh, sinh viên tiếp cận với kiến thức về khoa học và công nghệ một cách chuyên sâu, toàn diện hơn. Phương pháp học STEM hiện đã và đang được phát triển tại trường Tiểu học-, THCS FPT thông qua các dự án nổi bật như: Thiết kế thời trang trên phần mềm Taloirnova, Hình khối và công nghệ in 3D trên TinkerCad, Dự án Smart Garden, Lắp ráp và lập trình Robotics…

Học sinh trường học trải nghiệm FPT sớm được tiếp cận với STEM.

 

Học sinh, sinh viên FPT làm quen với thiết kế robotics.

Với chương trình đào tạo Đại học, trải nghiệm công nghệ được thể hiện thông qua việc sinh viên tiếp cận, ứng dụng các xu hướng công nghệ hiện đại như IoT (Internet vạn vật), AI (Trí tuệ nhân tạo), Big Data (Dữ liệu lớn) trong các môn học, trong đề tài tốt nghiệp hoặc các sản phẩm công nghệ mà sinh viên nghiên cứu, phát triển.

Trải nghiệm công nghệ qua các cuộc thi về IT

Bên cạnh các giờ học chính khóa, sân chơi lập trình cũng là nơi giúp học sinh, sinh viên trường học trải nghiệm FPT Edu được rèn dũa tư duy, trau dồi kỹ năng và mở rộng mối quan hệ trong ngành. Các “đấu trường” công nghệ mà dân mê lập trình ở FPT Edu không thể không biết tới như: F Talent Code, FPT Uni SecAthon, FPT Edu Hackathon, IoT Showcase Contest…

Các cuộc thi về IT giúp học sinh, sinh viên được cọ xát về công nghệ, trau dồi kiến thức, phát triển kỹ năng.

Trải nghiệm thư viện số hóa

Không chỉ sở hữu hàng ngàn đầu sách nhập ngoại trực tiếp từ các nhà xuất bản nổi tiếng thế giới, thư viện ĐH FPT ứng dụng công nghệ lưu trữ và quản lý tài liệu. Công nghệ này thường xuyên được cập nhật theo đúng chuẩn quốc tế, không hề kém cạnh so với hệ thống quản lý tại các thư viện hàng đầu trên thế giới. 

Thư viện trường hiện đại dành cho sinh viên FPT Edu.

 

Thay vì đến quán café ồn ào, đông đúc và mất tập trung học tập, đến với thư viện số ĐH FPT, học sinh, sinh viên có thể tìm cho mình một góc riêng lý tưởng để thảo luận nhóm, tự học bài. Khắp thư viện đều được phủ sóng wifi “căng đét” 24/24, tạo điều kiện tối đa để học sinh, sinh viên dễ dàng truy cập và tra cứu tài liệu trên internet. 

Trường học trải nghiệm FPT Edu mang đến hệ thống trải nghiệm đa dạng, phong phú và hữu ích, giúp người học có đời sinh viên giàu trải nghiệm, chủ động trang bị năng lực sống để linh hoạt thích ứng với các môi trường sống và làm việc sau tốt nghiệp. 

Bên cạnh việc truyền đạt nền tảng kiến thức chuyên môn vững chắc, hệ thống trải nghiệm tại FPT Edu được xây dựng để giúp người học nhận ra thiên hướng của bản thân, có khả năng tự định nghĩa thành công, tự tin theo đuổi con đường của mình. 

Với niềm tin càng giàu trải nghiệm càng thành công, Trường học trải nghiệm FPT Edu đồng hành cùng người học trên con đường tự kiến tạo tương lai của chính mình. 

Tìm hiểu về Trường học trải nghiệm và FPT Edu tại đây. 

Linh Phương

Tổ chức Giáo dục FPT - fpt.edu.vn

 

 

 

 

569

Nhân vật