Trường học trải nghiệm

Trường học trải nghiệm phù hợp với đối tượng nào?

16/03/2021
Nguyễn Huệ Anh
532

Giàu trải nghiệm, người học có thể tự tin với kỹ năng sống mà mình có để thích ứng với những hoàn cảnh khác nhau, tự định hình tương lai bản thân. Bởi vậy, trường học giàu trải nghiệm rất phù hợp với các bạn học sinh, sinh viên mong muốn có trải nghiệm phong phú, không ngại thử thách và khát khao trở thành “công dân toàn cầu”.

HSSV ưa trải nghiệm phong phú

Thay vì lựa chọn trường học truyền thống, ngày càng nhiều phụ huynh và học sinh tìm tới mô hình trường học trải nghiệm để rút ngắn khoảng cách giữa lý thuyết và thực tiễn. Trong đó, FPT Edu là một trong số những đơn vị tiên phong tại Việt Nam cung cấp cho học sinh, sinh viên đa dạng nhóm hoạt động được xây dựng theo xu hướng thế giới.

Mai Trang (SV ngành Thiết kế đồ họa, ĐH FPT Hà Nội) chia sẻ: “Tân sinh viên phải tham gia Tháng rèn luyện tập trung ngay sau khi nhập học. Ngoài giờ học về tác phong, quy củ; trường còn thiết kế chuỗi hoạt động để chúng mình học các kỹ năng, sẵn sàng cho chặng đường 4 năm học sắp tới”.

Học kỳ quân sự - Một trong những trải nghiệm rèn luyện  kỹ năng sống đáng nhớ của HSSV FPT Edu

Trong quá trình theo học tại FPT Edu, người học có thể tự trang bị bộ kỹ năng sống hữu ích thông qua việc tham gia các hoạt động thuộc các nhóm trải nghiệm cốt lõi: trải nghiệm công nghệ, trải nghiệm các hoạt động và khóa học về kỹ năng thế kỷ 21, trải nghiệm văn hóa Việt Nam và văn hóa Á Đông, trải nghiệm các khóa học và hoạt động để trở thành lãnh đạo tương lai, trải nghiệm xu thế xã hội và văn hóa tương lai, thế giới đa văn hóa.      

Vũ Hoàng – SV FPT Arena nhận thấy khi tham gia vào một chương trình, bạn có cơ hội trải nghiệm công việc ở Ban Nội dung, Ban Truyền thông, Ban Hậu cần… Tại mỗi ban, bạn được trực tiếp làm việc hoặc quan sát công việc của các vị trí khác nhau. Sau mỗi hoạt động như vậy, Hoàng sẽ tìm ra thế mạnh của bản thân, rèn luyện được những kỹ năng ứng biến với nhiều hoàn cảnh, thử thách. 

Dù tham gia cuộc thi với vai trò nào, kết quả ra sao thì bạn vẫn nhận được những trải nghiệm đáng quý

HSSV khao khát trở thành “công dân toàn cầu”

Trường học trải nghiệm là nơi để các bạn học sinh, sinh viên phát triển phẩm chất, kỹ năng sống, năng lực tâm lý xã hội. Đó là nền tảng vững chắc để thế hệ trẻ có thể nhanh chóng thích ứng với xã hội, làm chủ bản thân và định hình tương lai trong bối cảnh toàn cầu hóa bùng nổ mạnh mẽ.

Tại FPT Edu, người học được khuyến khích tham gia các chương trình trải nghiệm quốc tế như học kỳ trao đổi, giao lưu văn hóa với sinh viên quốc tế, tham gia các cuộc thi quy mô toàn cầu cũng như “xuất ngoại” ngay từ khi chưa tốt nghiệp. Đây là cơ hội để sinh viên tiếp cận môi trường thực tiễn và trang bị các kỹ năng cần thiết cho việc học tập và hội nhập.

“Trong kỳ OJT Nhật Bản, mình nhận ra những trải nghiệm tích cóp được trong thời gian qua cực kỳ quan trọng. Từ những việc nhỏ nhất như cách làm CV thu hút nhà tuyển dụng cho tới các kỹ năng sống tự lập ở nước ngoài, hội nhập với nền văn hóa khác biệt. Trải qua 3 tháng thực tập, mình xác định được hướng đi cho bản thân rõ ràng hơn”, Lê Nam (SV chuyên ngành Ngôn ngữ Nhật, ĐH FPT Cần Thơ) chia sẻ.

Sinh viên chuyên ngành Quản trị Nhà hàng – Quản trị Khách sạn, FPT Polytechnic TP Hồ Chí Minh tham gia chuyến thực hành nghiệp vụ tại Vinpearl Phú Quốc 

Hoạt động trải nghiệm “xuyên biên giới” sẽ trang bị cho học sinh, sinh viên Việt Nam tiếp cận những phương pháp học tập mới mẻ, tác phong làm việc chuyên nghiệp, lối tư duy, kỹ năng giải quyết vấn đề của sinh viên các nước – chìa khóa “kích hoạt” bản lĩnh công dân toàn cầu.

Như vậy, trường học trải nghiệm là một mô hình học tập mới tại Việt Nam dành cho những học sinh, sinh viên khao khát tích lũy kinh nghiệm, chuẩn bị một nền tảng vững chắc để dễ dàng thích ứng và cạnh tranh trong môi trường làm việc của thế kỷ 21.

Trường học trải nghiệm FPT Edu mang đến hệ thống trải nghiệm đa dạng, phong phú và hữu ích, giúp người học có đời sinh viên giàu trải nghiệm, chủ động trang bị năng lực sống để linh hoạt thích ứng với các môi trường sống và làm việc sau tốt nghiệp. 

Bên cạnh việc truyền đạt nền tảng kiến thức chuyên môn vững chắc, hệ thống trải nghiệm tại FPT Edu được xây dựng để giúp người học nhận ra thiên hướng của bản thân, có khả năng tự định nghĩa thành công, tự tin theo đuổi con đường của mình. 

Với niềm tin càng giàu trải nghiệm càng thành công, Trường học trải nghiệm FPT Edu đồng hành cùng người học trên con đường tự kiến tạo tương lai của chính mình. 

Tìm hiểu về Trường học trải nghiệm và FPT Edu tại đây.

Huệ Anh
Tổ chức Giáo dục FPT – fpt.edu.vn

532

Nhân vật