Trường học trải nghiệm

Trường học trải nghiệm FPT Edu là gì?

29/03/2021
Ngô Ngọc Trâm
628

Học sinh, sinh viên FPT Edu được thỏa sức khám phá, thử thách bản thân trong những hoạt động trải nghiệm, tự trang bị cho mình kỹ năng sống, định hình bản thân tốt hơn và đủ sức tạo dựng tương lai của riêng mình. Đời sống người học ở đây cũng đầy hoa mộng với những trải nghiệm tại học xá tiện ích toàn năng.

Nơi khuyến khích người học trải nghiệm

Kiến thức giáo khoa có thể học trên giảng đường, cũng có khi học ở thư viện hoặc trên Internet mọi lúc, mọi nơi. Nhất là ở FPT Edu, nơi mỗi người học đều có laptop riêng, nơi sở hữu phòng lab xịn sò, wifi phủ sóng khắp học xá, đến trường không chỉ để học kiến thức. FPT Edu xây dựng môi trường trường học trải nghiệm. Tại đây, người học được đảm bảo về mặt kiến thức nhưng được khuyến khích để trải nghiệm nhiều hoạt động phù hợp xu thế thời đại. 

Nhiều sinh viên lần đầu trải nghiệm gói bánh chưng trong hoạt động Tết Dân gian ở FPT Edu

Các nhóm hoạt động trải nghiệm điển hình ở FPT Edu có thể kể tới là trải nghiệm công nghệ, trải nghiệm văn hóa Việt Nam và Á Đông, trải nghiệm xu thế xã hội & văn hoá tương lai, trải nghiệm kỹ năng lãnh đạo, trải nghiệm hệ thống kỹ năng thế kỷ mới, trải nghiệm thế giới đa văn hoá… triển khai được dưới nhiều hình thức hoạt động. 

Được khuyến khích tham gia, khám phá các hoạt động trải nghiệm trên, người học FPT Edu có cơ hội lần đầu làm những công việc “cả đời chưa từng nghĩ sẽ làm”. Đâu đó sẽ có suy nghĩ rằng đây là những hoạt động vất vả, “vì sao mình phải làm” nhưng sức hấp dẫn từ hơi thở thực thế và thời đại của các hoạt động trải nghiệm mà FPT Edu lựa chọn triển khai khiến các bạn trẻ bỏ qua nghi ngại mà hào hứng tham gia. Trải nghiệm hôm nay, ra trường và bước chân vào cuộc sống, công việc, nhiều bạn thấy giá trị từ những trải nghiệm hữu ích mà FPT Edu mang đến. 

Nơi trang bị kỹ năng sống

Từ những hoạt động trải nghiệm hợp xu thế xã hội, học sinh sinh viên FPT Edu tự trang bị cho mình kỹ năng sống còn hữu ích. Những kỹ năng này hầu như không có sách vở nào dạy được mà cá nhân chỉ có thể trải nghiệm, học hỏi qua các chương trình, hoạt động thực tế. 

Bộ kỹ năng sống hữu ích giúp năm tháng thanh xuân ở FPT Edu của các bạn học sinh, sinh viên trở nên dễ chịu, đáng sống hơn. Nhiều bạn từ không biết chăm sóc bản thân đã lần đầu biết nấu cơm, giặt quần áo, quản lý cảm xúc cá nhân cũng như học cách quan tâm, san sẻ với người xung quanh. Hơn nữa, kiến thức sách vở có thể lãng quên trong một giai đoạn nhưng những kỹ năng này sẽ là hành trang trong cả cuộc sống của các bạn sau này. 

Kỹ năng “sinh tồn” ở nước ngoài thông qua các hoạt động trải nghiệm để lại ấn tượng sâu sắc cho các học sinh, sinh viên FPT Edu

Đặc biệt, trong thời đại xã hội không ngừng biến động, bộ kỹ năng sống giúp học sinh, sinh viên FPT Edu vững vàng trước thử thách, “sinh tồn” trong mọi hoàn cảnh. “Cùng đi du học, trong khi bạn bè đau đầu nghĩ cách vừa học vừa làm thêm thế nào kiếm đủ sinh hoạt phí thì mình đã tìm được việc làm trong quán cafe nhờ tiếng Anh khá tốt và “quen việc”. Bởi trước đó, mình không ít lần trải nghiệm những công việc tương tự khi làm dự án Work in Group ở FPT Edu. Lúc này mình mới thấm thí, không phải kiến thức mà những trải nghiệm có được ở trường mới giúp mình dễ dàng thích nghi khi cuộc sống, việc học thay đổi.” Thanh Huyền (cựu học sinh THPT FPT thuộc FPT Edu, hiện du học ở Singapore) chia sẻ. 

Nơi định hình bản thân, kiến tạo tương lai

Càng trải nghiệm nhiều, càng dấn thân vào những tình huống và thử thách khác nhau, học sinh, sinh viên FPT Edu càng thấu hiểu tính cách, điểm mạnh và điểm yếu của mình. Qua mỗi hoạt động, các bạn được khuyến khích vượt qua giới hạn bản thân, phát huy thế mạnh. Không những bản thân cảm thấy mình trở thành “phiên bản tốt hơn mỗi ngày” của chính mình và bạn bè, người thân cũng nhận ra sự thay đổi tích cực nhờ trải nghiệm của các bạn. 

Trải nghiệm phong phú và bộ kỹ năng sống hữu ích còn giúp các bạn trẻ FPT Edu nhạy cảm với những xu thế mới của xã hội. Đó cũng là lý do khiến nhiều bạn sau khi trải nghiệm đủ ở FPT Edu đã có sự định hình mới cho bản thân và quyết tâm theo đuổi mục tiêu mà họ cho là quan trọng nhất. 

Tốt nghiệp trường học trải nghiệm FPT Edu là khởi đầu trong hành trình kiến tạo tương lai của nhiều bạn trẻ

Chị Minh Thu (54 tuổi, phụ huynh sinh viên năm cuối FPT Edu) chia sẻ: “Sau hơn 3 năm học ở trường, mỗi lần con về nhà mình lại cảm thấy con “lớn” hơn một chút. Con tự tin, độc lập, hiểu biết nhiều về xã hội, năng động hơn. Bất ngờ nhất là bố định hướng cho con đi du học sau khi tốt nghiệp ĐH, hồi trước cháu không ưng lắm nhưng vẫn nghe còn bây giờ dám “cãi” bố. Mình biết con âm thầm làm 1 dự án với bạn thân để chứng minh mình có thể tự tạo dựng sự nghiệp riêng. Con độc lập, đôi khi mình thấy hơi hụt hẫng nhưng cũng mừng.” 

Nơi sống trọn đời học sinh, sinh viên

Tất cả những hoạt động, kỹ năng sống hay trăn trở về bản thân và tương lai có thể gói gọn trong trải nghiệm của các bạn về đời học sinh, sinh viên của mình tại FPT Edu. Đúng với tinh thần của tuổi trẻ, ở trường học trải nghiệm, các bạn có thể thử sức, dấn thân, dám thất bại, nỗ lực để thành công, hiểu hơn về chính bản thân mình. Càng trải nghiệm tại đây, học sinh, sinh viên càng có một đời sống học đường nhiệt huyết, ý nghĩa.

Và, để cuộc sống học sinh, sinh viên ấy có đầy đủ trải nghiệm đáng nhớ, FPT Edu đầu tư các khu học xá toàn năng với trọn vẹn tiện ích cho người học. Từ giảng đường, thư viện, đến nhà ăn, khu liên hợp thể thao hay không gian xanh thiên nhiên… đều đáp ứng nhu cầu học tập, trải nghiệm các hoạt động theo xu thế xã hội của học sinh, sinh viên. Tính tiện ích trong đời sống học đường cũng là điều trường học trải nghiệm quan tâm, tạo nên khác biệt so với các mô hình đào tạo truyền thống.

Trường học trải nghiệm FPT Edu mang đến hệ thống trải nghiệm đa dạng, phong phú và hữu ích, giúp người học có đời sinh viên giàu trải nghiệm, chủ động trang bị năng lực sống để linh hoạt thích ứng với các môi trường sống và làm việc sau tốt nghiệp. 

Bên cạnh việc truyền đạt nền tảng kiến thức chuyên môn vững chắc, hệ thống trải nghiệm tại FPT Edu được xây dựng để giúp người học nhận ra thiên hướng của bản thân, có khả năng tự định nghĩa thành công, tự tin theo đuổi con đường của mình. 

Với niềm tin càng giàu trải nghiệm càng thành công, Trường học trải nghiệm FPT Edu đồng hành cùng người học trên con đường tự kiến tạo tương lai của chính mình. 

Tìm hiểu về Trường học trải nghiệm và FPT Edu tại đây.

Ngọc Trâm

Tổ chức Giáo dục FPT – fpt.edu.vn

 

 

628

Nhân vật