FPT Edu - Tin tức chung

Nữ sinh ĐH FPT với dự án 'Funny Programming'

21/12/2015
Hải Nam
1923
GD&TĐ - Thay vì có 4-8 tháng thực tập tại doanh nghiệp (OJT) như thông thường, Hoàng Phương Nga - sinh viên chuyên ngành Kỹ sư cầu nối (JS) của ĐH FPT đã dành hẳn một năm để hoàn thiện giai đoạn này, trong đó, 9 tháng bạn có mặt tại FPT Software (Việt Nam) và 3 tháng tại Fujutsu Advanced Engineer (Nhật Bản). Hiện Nga và các đồng nghiệp đang thực hiện “Funny Programming” - dự án dậy lập trình phát triển tư duy cho trẻ nhỏ.

Khởi động từ tháng 6/2015, Hoàng Phương Nga cho biết, “Funny Programming” bắt nguồn từ phong trào "Hour of Code" do một người thầy và bạn bè của cô giới thiệu.

Hoàng Phương Nga - sinh viên chuyên ngành Kỹ sư cầu nối (JS) của ĐH FPT.

Hoàng Phương Nga - sinh viên chuyên ngành Kỹ sư cầu nối (JS) của ĐH FPT.

Tính đến nay, dự án đã mở được 7 khoá học với 2 trình độ Beginner Scratcher và Advance Scratcher dành cho trẻ em từ 10 - 15 tuổi tại khu vực Cầu Giấy, Mỹ Đình. "Dự án sẽ tiếp tục triển khai thêm các lớp học ở khu vực quận Tây Hồ với địa điểm chính là phòng máy tính trường THCS Mạc Đĩnh Chi", Phương Nga nói.

Thời gian tới, ngoài mở rộng về số lượng, các thành viên của dự án cũng mong muốn tiếp tục mở rộng thêm số lượng các khoá học, đáp ứng cho trẻ em từ 6-15 tuổi. Sau các khoá học này, trẻ em có thể hoàn toàn tự tạo được cho mình những sản phẩm công nghệ như phim, game, thiệp điên tử và các công cụ hỗ trợ học tập…mang tính ứng dụng cao.

Phương Nga chia sẻ, việc học lập trình cho trẻ nhỏ không phải là bắt các em phải đau đầu với những dòng code mà thực chất, đây là một hình thức chơi mà học, học mà chơi. "Việc kéo thả những câu lệnh để tạo ra một trò chơi, một bộ phim sẽ rèn luyện cho các em tư duy logic, tư duy giải quyết vấn đề", Nga giải thích thêm về dự án dậy lập trình phát triển tư duy cho trẻ nhỏ.

Hoàng Phương Nga trong lớp học lập trình phát triển tư duy cho các học sinh tại Hà Nội

Hoàng Phương Nga trong lớp học lập trình phát triển tư duy cho các học sinh tại Hà Nội

Phương Nga cũng vừa là đại diện duy nhất của Đại học FPT nằm trong danh sách 24 sinh viên Việt Nam ưu tú nhận danh hiệu "Nữ sinh CNTT tiêu biểu năm 2015". Tại Đại học FPT, Phương Nga là nữ sinh có nhiều thành tích trong học tập và hoạt động phong trào. Nữ sinh của FPT là sinh viên giỏi kỳ Summer 2013, Fall 2013, Spring 2014, Fall 2014 và sinh viên xuất sắc kỳ Summer 2014. Cô còn giành huy chương Vàng giải đấu tranh hùng đoạt cóc vương do trường ĐH FPT tổ chức. Cô nhận được Học bổng toàn phần 4 năm liền do ĐH FPT cấp.

Hoàng Phương Nga

• Ngày sinh: 09/08/1994

• Quê quán: Hà Nội

• Sở thích: Làm các công việc liên quan đến phát triển giáo dục, tham gia hoạt động xã hội, shopping, đi chơi hoặc tán gẫu với bạn bè…

• Công việc hiện tại: Sinh viên năm 4, ngành Công nghệ thông tin trường ĐH FPT, giảng viên cho dự án “”Funny Programming” - dự án dậy lập trình phát triển tư duy cho trẻ nhỏ.

• Quan niệm sống: Hãy luôn cố gắng làm tốt nhất những gì bạn đang làm!

Theo GDTĐ

Khối Giáo dục FPT – fpt.edu.vn

1923

Nhân vật