Nhân vật

Hơn 23.000 lượt xem, clip cover "Ghé qua" của SV FPT Edu gây bão cộng đồng mạng

09/04/2019
Vũ Thị Ngọc Ánh
7546

Với sự kết hợp hài hòa giữa giọng rap trầm ấm cùng giọng hát cao vút, da diết bản cover "Ghé qua" của 4 chàng trai Trần Xuân Thạc, Hồ Mai Hoàng, Đỗ Thành Long và Trần Duy Tiến đã đón nhận những phản hồi tích cực từ cộng đồng mạng ngay sau khi đăng tải trên youtube.

Được biết, cả bốn chàng trai đều học ngành Kĩ Thuật Phần Mềm tại FPTU Đà Nẵng nhưng lại có niềm đam mê lớn đối với âm nhạc. Cùng tìm hiểu xem, họ là ai nhé.

Trần Xuân Thạc (SHYNN) – Cựu chủ nhiệm CLB Âm nhạc

Xuân Thạc – Hay còn biết đến với tên gọi là Shynn. Chàng trai sinh viên năm 2 mang trong mình niềm đam mê với dòng nhạc Rap. Khi trở thành sinh viên năm nhất của Đại Học FPT – Đà Nẵng, Thạc đã thành lập câu lạc bộ Âm Nhạc với mong muốn là đem Âm Nhạc để kết nối mọi người với nhau và tạo ra sân chơi âm nhạc cho các bạn sinh viên trong trường hưởng ứng.

Chia sẻ về sản phẩm Cover đầu tay bài bản này, Thạc cho biết: “Động lực thực hiện quả Cover là mấy anh em trong band cũng chơi với nhau khá thân và có cùng gu âm nhạc với nhau nên cũng muốn làm một sản phẩm âm nhạc chung. Quá trình thực hiện bản Cover này cũng khá nhanh, vỏn vẹn trong 5 ngày cả thu âm, phối khí, master và làm clip. Thiệt ra bọn mình chỉ muốn làm chung sản phầm với nhau và muốn được một lần đưa âm nhạc của bọn mình đến với mọi người. Mình cũng khá bất ngờ khi được đăng trên kênh Bạn Có Tài Mà ( Một kênh khá nổi tiếng trong giới UnderGround nói chung và Rap Việt nói riêng). Mình cảm thấy rất vui khi phần lớn những bình luận đều tích cực và view cứ tăng đều đều. Chính sản phẩm này giúp bọn mình có động lực để làm thêm nhiều sản phẩm âm nhạc khác.”

Hồ Mai Hoàng – Chàng trai đa tài sở hữu giọng hát vạn người mê

Tại Đại Học FPT Đà Nẵng, khi nhắc đến cái tên “Mai Hoàng” thì bạn sẽ luôn được nghe đến những cụm từ như là “chàng trai vui tính, hoà đồng”, “Giọng hát ấm áp và ngọt ngào”.

Mai Hoàng thích âm nhạc từ những năm còn rất nhỏ tuổi. Cậu chia sẻ mình có thể chỉ cần nghe bài nhạc 1 2 lần thì có thể thuộc cả melody và lời bài hát. Niềm đam mê âm nhạc được ấp ủ trong cậu từ nhỏ đến lớn. Khi vào đại học, Mai Hoàng được tiếp xúc với âm nhạc nhiều hơn qua việc tham gia câu lạc bộ Âm Nhạc của trường và những người bạn của mình.

Đối với Hoàng, bản Cover có sự đầu tư này anh chàng đã mong đợi rất nhiều. Chàng lãng tử chia sẻ: “Khi  lên đại học gặp Thạc, Tiến và Long có cùng sở thích, 4 đứa gộp lại thành nhóm chơi nhạc chung với nhau. Có bài gì hay hay thì Tiến lên ý tưởng cover. Còn về bài Ghé qua thì do tụi mình hay nghe nhạc của Tây Nguyên sound, thích bài này rồi Tiến làm cái beat mới của bài rồi rủ cả bọn đi cover. Khó khăn chủ yếu là trong quá trình thu âm, tụi mình chưa có kinh nghiệm khi vào phòng thu nên có hơi trục trặc trong lúc thu phải thu đi thu lại nhiều lần. Đến nay đã hơn 23k view, thật sự là một con số rất lớn đối với nhóm tại vì đây là sản phẩm đầu tiên của nhóm. Tụi mình thấy rất vui và hạnh phúc, có thêm động lực để tiếp tục ra mắt những sản phẩm tiếp theo.”

Đỗ Thành Long (HARRY) – Ấn tượng từ thành tích học tập đến cá tính âm nhạc

Sở hữu bảng thành tích học tập ấn tượng từ học bổng 50% của trường Đại Học FPT cùng danh hiệu sinh viên giỏi trong kỳ chuyên ngành Fall 2018. Thành Long – cậu sinh viên trầm tính đến cá tính âm nhạc đặc biệt, có chia sẻ âm nhạc là 1 công cụ giúp bản thân cậu giải tỏa căng thẳng về việc học, cũng để có cơ hội quen biết tiếp xúc với người khác nhiều hơn vì bản tính mình trầm và khá ít nói.

Khi còn là học sinh THPT, cậu thật sự không nổi bật trước bất kì thành tích hay ấn tượng gì nhưng từ lúc lên đại học được tiếp xúc với môi trường học tập năng động, cậu đã thực sự thay đổi tích cực trong việc học tập cũng như sở thích âm nhạc của mình. Dòng nhạc Indie và Rap là 2 thể loại nhạc mà cậu đang theo đuổi. Không chỉ vậy cậu hiện đang là một cây Guitarist có tên tuổi trong câu lạc bộ Âm Nhạc Đại Học FPT Đà Nẵng. Với tâm huyết dành cho bản Cover lần này, anh chàng hy vọng mọi người sẽ thích, dành tình cảm  và ủng hộ cho những sản phẩm tiếp theo của nhóm.

Trần Duy Tiến (AVAXC) – Trùm cuối của bản Cover

Được biết đến như một DJ/ Producer có tuổi đời còn khá trẻ, phong cách âm nhạc của AVAXC/Trần Duy Tiến mang đến một màu sắc rất riêng, rất đặc trưng và đó có lẽ cũng là lý do khiến thành công “gõ cửa” tài năng này sớm đến vậy: Năm 10 tuổi, bắt đầu đặt chân vào âm nhạc thông qua việc học, chơi, và luyện tập cùng với Piano. Năm 12 tuổi, bằng kiến thức và những kỹ năng được trau dồi, rèn giũa, AVAXC quyết định chuyển hướng sang tìm hiểu một lĩnh vực mới mẻ hơn là sản xuất âm nhạc, bằng âm thanh và các hiệu ứng điện tử, chính thức đánh dấu bước lột xác và thay đổi lớn trong âm nhạc.

Đến nay DJ/ Producer sinh năm 1999  đã có nhiều sự kết hợp với nhiều ca sĩ khác nhau như Châu Đăng Khoa, Link Lyee, Noo Phước Thịnh,… Nhưng lần này cậu lại chọn kết hợp với 3 chàng trai cùng học chung lớp tại Đại Học FPT.

“Đây là lần đầu tiên mình kết hợp làm nhạc với những người bạn của mình. Khi học cùng chung 1 lớp học nên bọn mình hay nói chuyện với nhau về việc làm nhạc. Và được biết đến tài năng của các anh bạn cùng lớp. Nên bọn mình quyết định kết hợp để cho ra sản phầm Cover “Ghé Qua”.” – Tiến chia sẻ.

Ngoài những buổi học trên lớp, nhóm đều dành thời gian để ngồi với nhau nói chuyện về Âm Nhạc. Chia sẻ những kinh nghiệm của bản thân cho nhau để cùng nhau phát triển đam mê.

Âm nhạc được coi  như nghề tay trái của 4 chàng trai, thế nhưng lại tạo nên điều khác biệt cho chính các bạn. Có thể thấy, sinh viên FPT Edu dù là học tập chuyên ngành hay hoạt động nghệ thuật cũng đều thể hiện rõ niềm đam mê và quyết tâm lớn. 

Theo ĐH FPT

Tổ chức Giáo dục FPT - fpt.edu.vn

7546

Nhân vật