FPT Edu - Chuyện đất & người

Những thầy cô “Tây” ghi dấu ấn trong lòng HSSV FPT Edu

13/11/2020
Nguyễn Huệ Anh
6128

[20/11] – Không chỉ vui tính và tận tâm trong việc giảng dạy, các thầy cô nước ngoài đang giảng dạy tại FPT Edu còn khiến các bạn học sinh, sinh viên ấn tượng bởi sự lắng nghe, thấu hiểu dù đôi khi các thầy cô… chẳng hiểu tiếng Việt Nam.

Phá bỏ rào cản ngôn ngữ để đồng hành cùng sinh viên

Bạn Nguyễn Yến Linh, sinh viên K14 ngành Quản trị Khách sạn – FPTU HCM

Thầy Lyndon Badong là một trong những “gương mặt thân quen” với các bạn sinh viên học khối ngành Kinh tế tại FPTU HCM và cũng là giảng viên nước ngoài để lại nhiều kỷ niệm nhất trong lòng bạn Nguyễn Yến Linh, sinh viên K14 ngành Quản trị Khách sạn.

Với một số giảng viên nước ngoài, hạn chế về ngoại ngữ có thể trở thành rào cản trong việc giao tiếp giữa giảng viên và sinh viên. Nhưng khi tham gia lớp học Tiếng Anh Thương mại của thầy, Yến Linh ngay lập tức bị ấn tượng với khả năng điều phối lớp học cũng như sự công tâm của thầy trong việc giảng dạy. Dù không biết nói tiếng Việt nhưng bù lại thầy Lyndon lại có khả năng nắm bắt tâm lý sinh viên, tận tình hỗ trợ mỗi khi các bạn gặp khúc mắc trong việc học tập.

“Ngày 20/11 sắp tới, mình muốn gửi lời chúc chân thành tới thầy Lyndon Badong cũng như các giảng viên nước ngoài hiện đang làm việc tại các cơ sở của Tổ chức Giáo dục FPT: cảm ơn sự kiên nhẫn và công việc tuyệt vời của các thầy cô, chúc mừng Educators’Day! Đồng thời, mình cũng cảm ơn các thầy cô giáo, các anh chị cán bộ, cô chú nhân viên tại trường vì đã mang tới cho tập thể Cóc Sài Gòn những hành trang quan trọng để bước vào đời”, Yến Linh chia sẻ.

Tự do sáng tạo, chủ động học tập trong lớp Pathways

Bạn Trần Quỳnh Trân, học sinh lớp 11A – THPT FPT Cần Thơ

Trong gần hai năm học tại THPT FPT Cần Thơ, bạn Trần Quỳnh Trân đã có cơ hội "thăng hạng" môn Tiếng Anh cùng thầy Marschall. Khi bắt đầu tham gia lớp Pathways, Trân đã nghĩ rằng mình sẽ khó để bắt nhịp với các thầy cô nước ngoài. Nhưng suy nghĩ của cô bạn đã thay đổi sau một thời gian được thầy Marschall tận tình hướng dẫn.

Đối với Trân, thầy Marschall là một giáo viên vui tính, hòa đồng và luôn sát cánh mỗi khi học sinh cần. Trong quá trình học tập trên lớp, thầy không bao giờ đặt nặng điểm số mà sử dụng phương pháp giảng dạy hiệu quả để các bạn “Khủng long” Cần Thơ có thể tự do sáng tạo, chủ động học tập, vừa học vừa chơi để có thể tiếp thu kiến thức một cách tốt nhất. Bên cạnh đó, thầy cũng rất tôn trọng ý kiến của học sinh, dành thời gian lắng nghe chia sẻ của các bạn để tìm ra cách giải quyết vấn đề tốt nhất.

Nhân ngày 20/11, Trân và các bạn học sinh THPT FPT Cần Thơ chúc tất cả thầy cô FPT Edu cũng như các nhà giáo trên mảnh đất hình chữ S này thật nhiều sức khoẻ, hạnh phúc, luôn thành công hơn nữa trên con đường giảng dạy của mình và mãi là người chắp cánh, dẫn dắt cho học sinh đến gần hơn với ước mơ của mình.

"Vượt ải" học online nhờ người thầy siêu tâm lý

Bạn Trác Thanh Nguyệt Quế, sinh viên K14 ngành Kỹ thuật phần mềm – FPTU HCM

Trong suốt 3 năm học tập tại FPTU HCM, mỗi thầy cô là đều để lại một kỷ niệm đẹp trong lòng cô bạn Trách Thanh Nguyệt Quế, đặc biệt là thầy Bhaskar Sen, giảng viên Tiếng Anh.

Các môn học thuộc ngành kỹ thuật phần mềm như PRJ, OSG, SWR mà thầy dạy đều thiên về lý thuyết, từ mới chuyên ngành nhiều và khó nên thời gian đầu Quế và các bạn cảm thấy khá căng thẳng. Nhưng càng học càng thấy thầy rất tâm lý, mỗi lần giảng bài mà thấy sinh viên mặt mũi ngơ ngác là thầy giảng lại ngay để không bạn nào bị hổng kiến thức.

Kỷ niệm đặc biệt nhất của Nguyệt Quế về thầy có lẽ là trong thời gian học online vừa qua. Đường truyền mạng kém nên cô bạn nghe chữ được chữ mất, nhiều khi vừa nghe vừa lướt slide thì không nghe thấy tiếng nữa, quay lại đã thấy thầy rời khỏi nhóm rồi. Lúc đó, Quế đành phải gửi mail và ngay lập tức được thầy hỗ trợ nhiệt tình trong suốt thời gian đó.

Ngày 20/11 đã tới gần, Nguyệt Quế chúc thầy Bhaskar Sen cũng như các giảng viên “áo cam” luôn vui vẻ, thành công trên con đường giảng dạy của mình.

Tự tin theo đuổi đam mê nhờ bài giảng của thầy

Bạn Hoàng Quyên, học sinh lớp 12 – THPT FPT Đà Nẵng

Những giờ học Pathways là “đặc sản” của các bạn học sinh THPT FPT bởi chương trình học thú vị cùng các thầy cô giáo nước ngoài. Đối với bạn Hoàng Quyên thì thầy Peter là giáo viên để lại nhiều ấn tượng nhất trong suốt 3 năm học phổ thông của mình.

Không chỉ giúp Quyên và các bạn trong lớp nâng cao 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết bằng Tiếng Anh đúng chuẩn qua các bài giảng ý nghĩa hay các trò chơi vui vẻ, thầy Peter còn là người hướng dẫn các bạn học sinh tham gia hoạt động ngoại khóa để mở rộng vốn hiểu biết cũng như các kỹ năng mềm cần thiết của công dân toàn cầu.

Với định hướng theo đuổi ngành truyền thông, các bài học của thầy Peter sẽ là bước đệm vững chắc để Hoàng Quyên tự tin lựa chọn lĩnh vực yêu thích của mình. Nhân ngày 20/11, Quyên thay mặt các bạn trong lớp gửi lời chúc tốt đẹp nhất tới thầy Peter: chúc thầy luôn vui vẻ, mạnh khỏe và nhiệt huyết trên giảng đường.

Huệ Anh

Tổ chức Giáo dục FPT – fpt.edu.vn

6128

Nhân vật