FPT Edu - Tin tức chung

Những thầy cô coi giảng đường là nhà, phòng lab là nơi thỏa chí đam mê

09/11/2020
Nguyễn Huệ Anh
1299

[20/11] – Đối với các bạn sinh viên, thầy cô FPT Edu không chỉ là những người xây đắp tri thức mà còn khơi gợi cảm hứng học tập, sáng tạo để bước tới thành công.

Làm phim 3D: Đơn giản đi đôi với nhạt, đừng sợ chọn cái khó

Bước vào học kỳ 3, các bạn học viên FPT Arena sẽ được học chuyên sâu bộ môn Digital Filmmaking với các lĩnh vực như biên tập âm thanh, video và làm quen với các kỹ năng tạo ra một bộ phim hoạt hình 3D. Với đặc thù môn học đề cao tư duy sáng tạo độc đáo cùng cái tôi thẩm mỹ riêng biệt, chị Nguyễn Lưu Quỳnh (Giảng viên Digital Filmmaking, FPT Arena) cho rằng nhiệm vụ của mình không phải là “dạy” cho các bạn biết làm mà phải khơi gợi cảm hứng để học viên chủ động làm việc.

Chị Nguyễn Lưu Quỳnh và những buổi học làm phim “thực chiến” cùng học viên FPT Arena

Bên cạnh đào tạo những kỹ năng cần thiết cho học viên, chị Quỳnh dành nhiều thời gian hơn trong việc giúp học viên hình thành tư duy và sáng tạo mang dấu ấn cá nhân, nâng cao cảm nhận và khả năng cảm thụ cái đẹp. Không “học chay” với lý thuyết, các bạn học viên FPT Arena thường được cô giáo của mình hướng dẫn phương pháp “học thực chiến” bằng việc quan sát cuộc sống, đi vào thực tế để có trải nghiệm hay thực tập tại các doanh nghiệp để hiểu được xã hội đang cần gì.

Đồng thời, chị Quỳnh cũng luôn tạo ra những cú hích để học viên bước ra khỏi vùng an toàn, tự tin thử sức với những project “khó nhằn” hơn. “Đa số các bạn sẽ chọn làm những project đơn giản khi mới bắt đầu. Nhưng mình luôn “khích tướng” rằng đơn giản thường đi kèm với nhạt, làm phim nhạt thì chẳng ai xem. Vì thế, người làm nghệ thuật thì đừng ngại chọn cái mới, cái khó”, chị Quỳnh chia sẻ.

Nghiên cứu khoa học: Đừng sợ vấp ngã, đừng ngại bước đi một mình

Ở ĐH FPT Cần Thơ, anh Quách Luyl Đa không chỉ là một thầy giáo, một nhà nghiên cứu khoa học mà còn là người truyền cảm hứng và khơi dậy sự tìm tòi, sáng tạo của các bạn sinh viên. Nghiên cứu khoa học là công việc nhiều khó khăn nhưng anh luôn động viên các bạn sinh viên rằng: để đạt được mục tiêu nhiều thì đừng sợ vấp ngã nhiều lần, thậm chí hãy kiên định ngay cả khi phải đi một mình trên con đường đó.

Anh Quách Luyl Đa (áo tím) cùng nhóm sinh viên FPTU Cần Thơ tham dự cuộc thi nghiên cứu khoa học ResFes 2020

“Nhờ sự động viên của Ban Giám hiệu cũng như định hướng nghiên cứu khoa học của FPTU Cần Thơ, mình đã được thỏa sức thực hiện đam mê nghiên cứu. Khi các bạn sinh viên bắt đầu nhen nhóm một ý tưởng nghiên cứu, mình sẽ đóng vai trò là người chỉ dẫn, hỗ trợ các bạn tiếp cận với kiến thức, phương pháp để lý giải vấn đề cũng như theo sát quy trình thực hiện để nắm bắt và định hướng tốt nhất cho các bạn sinh viên đạt được mục tiêu cuối cùng”, anh Luyl Đa cho biết.

Trong suốt thời gian đồng hành cùng sinh viên trên con đường nghiên cứu khoa học, anh luôn định hướng các bạn đi theo con đường nghiên cứu ứng dụng và tập trung vào đặc thù địa phương. Sẽ có ý kiến cho rằng đây là hướng nghiên cứu thực dụng nhưng với anh Luyl Đa, đây là tiền đề để hỗ trợ cộng đồng và hình thành nên các doanh nghiệp trẻ. Đồng thời anh cũng cảm nhận được niềm yêu thích và say mê của các bạn sinh viên khi làm những nghiên cứu thực tế. Khi nhìn thấy thành quả hữu ích đầu tiên từ nghiên cứu của mình, các bạn sẽ có niềm tin vào khả năng của bản thân và sẽ tiếp tục cố gắng nhiều hơn nữa.

Dù chẳng bao giờ nói ra nhưng sự đam mê, tâm huyết, tận tụy với công việc của các thầy cô FPT Edu đã chạm tới mỗi sinh viên, giúp các bạn ấy thành công trong cả công việc và cuộc sống. Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 đã tới gần, xin gửi lời chúc tới các thầy cô: luôn mạnh khỏe và tràn đầy nhiệt huyết trên chặng đường trao truyền đam mê, ươm mầm tri thức.

Huệ Anh

Tổ chức Giáo dục FPT – fpt.edu.vn

1299

Nhân vật