Trường học trải nghiệm

HSSV FPT Edu trải nghiệm các hoạt động và khóa học về kỹ năng thế kỷ 21 như thế nào?

14/04/2021
Bùi Linh Phương
595

Ngày nay, xu hướng toàn cầu hóa cùng sự phát triển như vũ bão của khoa học kỹ thuật đã phá vỡ nhiều giới hạn từng được xem là không thể vượt qua. Để có thể hòa mình vào dòng chảy này và trở thành những công dân toàn cầu, học sinh sinh viên rất cần rèn luyện những kỹ năng hữu ích trong thế kỷ 21.

Tại FPT Edu, học sinh và sinh viên các cấp đều được trải nghiệm các hoạt động và khóa học bổ ích, lý thú về kỹ năng thế kỷ 21, từ giáo dục kỹ năng sống, kỹ năng xã hội, kỹ năng mềm cho đến dã ngoại, sinh tồn, thực tập doanh nghiệp…

Giáo dục kỹ năng xã hội cho học sinh Tiểu học

Tại trường học trải nghiệm FPT Edu, chương trình giáo dục kỹ năng xã hội được xây dựng nhằm mục đích giúp học sinh được trau dồi những kỹ năng hành xử tích cực, biết cách lựa chọn hành vi và chịu trách nhiệm với hệ quả, biết làm chủ bản thân. Những kỹ năng quan trọng này bao gồm: Xây dựng mối quan hệ tốt với bạn bè, nhận biết và giải quyết vấn đề, gọi tên và quản lý cảm xúc, xây dựng những giá trị hữu ích của bản thân và tỏ thái độ không đồng tình một cách lịch sự. 

Xây dựng quan hệ bạn bè là một trong những khóa học kỹ năng thế kỷ 21 cho học sinh tiểu học tại FPT Edu.

Giáo dục kỹ năng sống cho học sinh THCS

Học sinh cấp II đang trong quá trình phát triển tính cách nên việc thường xuyên rèn luyện ý thức, lòng tự trọng, tinh thần đồng đội, kỹ năng team work, tư duy phản biện… được trường học trải nghiệm FPT Edu đặc biệt chú trọng đầu tư. Tại FPT Edu, mỗi dự án, khóa học của môn Kỹ năng sống đều được xây dựng chi tiết, phù hợp với sự phát triển của từng độ tuổi. 

Các kỹ năng sống được lồng ghép trong toàn bộ các môn học giúp học sinh nâng cao kỹ năng thuyết trình, giao tiếp và kiểm soát cảm xúc. Qua đó học sinh cảm nhận về giá trị cuộc sống, hoàn thiện kĩ năng sống qua các trải nghiệm, có tư duy tích cực, có ý thức sâu sắc về giá trị bản thân, sống có trách nhiệm, thích ứng với xã hội.

Học sinh  THCS được rèn luyện nhiều kỹ năng mềm khi tham gia các hoạt động của trường học trải nghiệm FPT Edu.

Học sinh THPT được trải nghiệm nhiều khóa học kỹ năng bổ ích

Bên cạnh các môn học chính khóa, trường học trải nghiệm FPT Edu còn mở ra cơ hội cho học sinh được tham gia nhiều khóa học về kỹ năng thuyết trình, làm việc nhóm; nhận thức bản thân; tư duy sáng tạo và phản biện; kỹ năng quản lý cảm xúc; đọc - hiểu truyền thông… Đây đều là  những môn học đặc biệt được FPT Edu tổ chức để trang bị kỹ năng mềm cho học sinh THPT để thích ứng với mọi tình huống trong cuộc sống. 

Ví dụ với môn học Nhận thức bản thân, học sinh sẽ hiểu hơn về cảm xúc của mình để học cách kiểm soát cơn giận, từ đó hạn chế sự bốc đồng, thiếu suy nghĩ. Khi đã ý thức rõ ràng về cảm xúc, tính cách, quan điểm và chấp nhận, học sinh hoàn toàn có thể phát huy điểm mạnh, hạn chế những điểm yếu nhằm tổ chức tốt cuộc sống và cải thiện mối quan hệ với mọi người xung quanh.

Khóa học kỹ năng thế kỷ 21 giúp học sinh FPT tự tin trở thành những công dân toàn cầu.

Trải nghiệm thực tập doanh nghiệp, OJT Nhật Bản ngay khi ngồi trên ghế giảng đường

Đây là một trong số những nội dung nổi bật trong hệ thống các hoạt động và khóa học kỹ năng thế kỷ 21 dành cho sinh viên ĐH tại FPT Edu. Cụ thể, chương trình OJT (On the Job Training - Học kỳ thực tập tại doanh nghiệp) là một trong những “cửa ải” mỗi sinh viên Đại học FPT đều phải trải qua trước khi chọn ngành chuyên sâu và làm đồ án tốt nghiệp. Các bạn sinh viên sẽ được làm việc thực tế tại doanh nghiệp trong 3 tháng, tham gia vào các dự án như một nhân viên chính thức. Khoảng thời gian này giúp sinh viên ĐH tại FPT Edu tích lũy kỹ năng làm việc, học hỏi kinh nghiệm thực tiễn, mở rộng các mối quan hệ phục vụ công việc. Đây là những hành trang tốt để khi chính thức tốt nghiệp, sinh viên sẽ dễ dàng chinh phục nhà tuyển dụng hơn.

Trường học trải nghiệm FPT Edu mang đến hệ thống trải nghiệm đa dạng, phong phú và hữu ích, giúp người học có đời sinh viên giàu trải nghiệm, chủ động trang bị năng lực sống để linh hoạt thích ứng với các môi trường sống và làm việc sau tốt nghiệp. 

Bên cạnh việc truyền đạt nền tảng kiến thức chuyên môn vững chắc, hệ thống trải nghiệm tại FPT Edu được xây dựng để giúp người học nhận ra thiên hướng của bản thân, có khả năng tự định nghĩa thành công, tự tin theo đuổi con đường của mình. 

Với niềm tin càng giàu trải nghiệm càng thành công, Trường học trải nghiệm FPT Edu đồng hành cùng người học trên con đường tự kiến tạo tương lai của chính mình. 

Tìm hiểu về Trường học trải nghiệm và FPT Edu tại đây. 

Linh Phương

Tổ chức Giáo dục FPT - fpt.edu.vn


 

 

 

 

595

Nhân vật