Trường học trải nghiệm

Một ngày ở FPT Edu, khám phá trường học trải nghiệm

07/04/2021
Hồ Thị Khánh Như
464

Chỉ cần một ngày ở FPT Edu, người học sẽ được trải nghiệm đầy đủ các nhóm hoạt động thú vị, giúp rèn luyện những kỹ năng sống quan trọng và cảm nhận đời sống sinh viên nhiều màu sắc thú vị.

Những trải nghiệm khởi động ngày mới

Một ngày của học sinh, sinh viên FPT Edu được khởi động bằng rất nhiều trải nghiệm thú vị: Rèn luyện thể dục, thể thao tại các sân bóng đá, bóng rổ, sân tập street workout, đồi thông, bãi cỏ trong khuôn viên trường nhiều cây xanh mang đến không khí trong lành… Đây cũng là nơi các CLB thường xuyên sinh hoạt với nhau.

Trường học trải nghiệm FPT Edu nổi tiếng với khuôn viên xanh

Tiết học sớm nhất tại FPT Edu bắt đầu vào 7h30 và muộn nhất là 17h20. Tùy theo lịch học từng môn mà học sinh, sinh viên sẽ có thời gian lên lớp khác nhau. Đây là khoảng thời gian học sinh, sinh viên được trải nghiệm công nghệ tại các phòng lab, phòng chức năng  hiện đại… Dàn trang thiết bị công nghệ cao tại FPT Edu đều được đầu tư đảm bảo học sinh, sinh viên được tiếp cận với những công nghệ hiện đại nhất hiện nay như IoT, AI...

Phòng lab hiện đại với máy in 3D

Đây cũng là lúc học sinh, sinh viên FPT Edu rèn luyện nhiều kỹ năng quan trọng dành cho người trẻ thế kỷ 21 như hùng biện, làm việc nhóm, kỹ năng lãnh đạo, quản lý cảm xúc, phản biện… thông qua nhiều hoạt động đa dạng, phong như: Các buổi TedxFSchool, các cuộc thi học sinh, sinh viên, tổ chức sự kiện, Leadership camp, 7 ngày trải nghiệm…

Sinh viên THPT FPT thuyết trình trong chương trình TEDxFSchool

Ngoài ra, học sinh sinh viên tại FPT Edu còn có những trải nghiệm đậm chất văn hóa Việt Nam, văn hóa Á Đông qua trải ngiệm học võ Vovinam, học nhạc cụ dân tộc tự chọn trong số 6 loại nhạc cụ: Sáo, đàn nhị, đàn tranh, đàn nguyệt, đàn bầu, đàn tỳ bà.

Học sinh, sinh viên các cấp của FPT Edu đều được trải nghiệm Vovinam

 

Học nhạc cụ dân tộc trở thành bản sắc riêng của FPT Edu

Những trải nghiệm này giúp người học rèn luyện sức khỏe, bồi dưỡng tâm hồn khi được đắm mình trong văn hóa dân tộc, tạo nên bản sắc riêng khi bước ra hội nhập với thế giới sau này. Học sinh, sinh viên tại từng học xá cũng thành lập cả các CLB Vovinam, CLB Nhạc cụ truyền thống, để cùng nhau sinh hoạt, luyện tập và biểu diễn ở nhiều sự kiện lớn nhỏ trong và ngoài trường.

Trải nghiệm tại KTX

Kết thúc giờ học và trải nghiệm buổi sáng là lúc học sinh, sinh viên FPT Edu trở về khu KTX nghỉ ngơi. Với cơ sở vật chất khang trang, hiện đại, khu KTX mang đến nhiều tiện nghi thoải mái cho người học. Ngoài chuỗi căng tin với nhiều món ăn đa dạng, phong phú, người học tại FPT Edu còn có thể trải nghiệm quán café, siêu thị, quán cắt tóc, dịch vụ giặt là… ngay trong trường.

Phòng khách tại khu KTX của ĐH FPT Cần Thơ

Những dịch vụ này giúp người học có thể tự chăm sóc bản thân trong môi trường nội trú, rèn luyện tính tự lập, thích nghi với nhiều tình huống khác nhau, biết lên kế hoạch cho cuộc sống của mình. Đây là những kỹ năng sinh tồn quan trọng nếu người trẻ muốn trở thành một công dân toàn cầu trong tương lai.

Một góc căng tin tại ĐH FPT Hà Nội

Bên cạnh đó, trường học trải nghiệm FPT Edu còn là một ngôi trường đa văn hóa, học sinh, sinh viên đến từ nhiều quốc gia trên thế giới. Do vậy, người học khi sinh hoạt trong trường sẽ có cơ hội tiếp xúc với nhiều bạn bè đến từ các nền văn hóa khác nhau, có môi trường rèn luyện ngoại ngữ thường xuyên.

Trường học trải nghiệm FPT Edu là môi trường đa văn hóa giúp học sinh, sinh viên sớm trải nghiệm hội nhập toàn cầu

Trải nghiệm đời sống sinh viên sôi động

Chiều tối là khoảng thời gian sôi động nhất trong ngày của học sinh, sinh viên FPT Edu với nhiều hoạt động trải nghiệm thú vị. Sau khi hoàn thành các tiết học buổi chiều, học sinh, sinh viên thường bắt đầu sinh hoạt CLB, tham gia sự kiện hoặc trải nghiệm nhiều hoạt động vui chơi, giải trí, rèn luyện sức khỏe.

Thông thường, học sinh, sinh viên FPT Edu dành khoảng 2 tiếng/1 buổi/tuần để tham gia sinh hoạt các CLB. FPT Edu hiện có hàng chục CLB học sinh, sinh viên khác nhau, sinh hoạt ở rất nhiều mảng như CLB Dance, iGO, CLB bóng đá, bóng rổ, CLB Tiếng Anh/Trung/Nhật, CLB Cóc Đọc, CLB Robotics, CLB Start-up... Mỗi học sinh, sinh viên được lựa chọn sinh hoạt tại nhiều CLB tùy vào sở thích.

Việc tham gia CLB mang đến cho người học nhiều kỹ năng mềm cần thiết để thành công trong tương lai như thuyết trình, tổ chức sự kiện, làm việc nhóm, mở rộng các mối quan hệ…

Chiều tối là thời gian sôi động nhất trong ngày của sinh viên FPT Edu
Nhiều hoạt động sinh hoạt CLB được diễn ra

Ngoài ra, buổi tối cũng là thời gian nhiều sự kiện văn hóa, nghệ thuật dành cho học sinh, sinh viên tại FPT Edu diễn ra. Một số sự kiện nổi tiếng như Happy Bee, Học bổng tài năng… đã vượt ra khỏi “biên giới” trường học, thú hút sự quan tâm của nhiều bạn trẻ khắp cả nước. Đây là hoạt động được FPT Edu xếp vào nhóm trải nghiệm xu thế xã hội tương lai, giúp học sinh, sinh viên bắt kịp nhịp sống thời đại và có nhiều kỷ niệm thanh xuân quý giá.

Happy Bee – Đêm đại nhạc hội dành riêng cho sinh viên Cao đẳng FPT Polytechnic
Học bổng tài năng với Ban giám khảo là những nghệ sĩ nổi tiếng

Những trải nghiệm “vượt biên”

Hoạt động trải nghiệm của học sinh, sinh viên FPT Edu không hề bó hẹp trong phạm vi trường học. Người học còn có thể trải nghiệm các kỳ học tại nước ngoài như học kỳ tiếng Anh tại Malaysia, Philippines, Brunei... Đặc biệt, nếu là sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh và Ngôn ngữ Nhật của FPT Edu, người học còn có “đặc quyền” học 2 học kỳ ở nước ngoài. Đây là cách FPT Edu nâng cao kiến thức văn hoá và vốn sống thực tế cho học sinh, sinh viên, giúp các bạn có bước đệm để trở thành công dân toàn cầu.

Sinh viên FPT Edu trong chuyến đi trải nghiệm nước ngoài

Đối với các sinh viên năm cuối, kỳ thực tập là điều không thể thiếu. Ở trường học trải nghiệm FPT Edu, sinh viên sẽ được thực tập cho các doanh nghiệp nước ngoài như Nhật Bản, Singapore, Malaysia, Mỹ…; hoặc tham gia nhiều chương trình trao đổi du học sinh, trải nghiệm văn hóa khu vực và thế giới.

Sinh viên FPT Edu thực tập tại Malaysia

Một ngày của học sinh, sinh viên FPT Edu đã khép lại với nhiều trải nghiệm thú vị như thế. Với các nhóm hoạt động đa dạng, phong phú được thiết kế đan xem với chương trình học, FPT Edu đã trở thành ngôi trường trải nghiệm được nhiều phụ huynh và người học tin tưởng. 

Khánh Như

Trường học trải nghiệm FPT Edu mang đến hệ thống trải nghiệm đa dạng, phong phú và hữu ích, giúp người học có đời sinh viên giàu trải nghiệm, chủ động trang bị năng lực sống để linh hoạt thích ứng với các môi trường sống và làm việc sau tốt nghiệp.

Bên cạnh việc truyền đạt nền tảng kiến thức chuyên môn vững chắc, hệ thống trải nghiệm tại FPT Edu được xây dựng để giúp người học nhận ra thiên hướng của bản thân, có khả năng tự định nghĩa thành công, tự tin theo đuổi con đường của mình.

Với niềm tin càng giàu trải nghiệm càng thành công, Trường học trải nghiệm FPT Edu đồng hành cùng người học trên con đường tự kiến tạo tương lai của chính mình.

Tìm hiểu về Trường học trải nghiệm và FPT Edu tại đây.

 

464

Nhân vật