Trường học trải nghiệm

Trải nghiệm của học sinh khối 10 FSchool Hòa Lạc trong những ngày "đến trường qua laptop"

21/10/2021
Nguyễn Huệ Anh
3846

Sau hơn 2 tháng học tập trực tuyến, học sinh khối 10 THPT FPT Hòa Lạc đã “bỏ túi” không ít trải nghiệm thú vị, từ học tập tới hoạt động ngoại khóa.

Xuất sắc giành giải thưởng “Most Challenging Question” tại sự kiện CHS Sports challenge

Tăng Bá Hùng (học sinh lớp 10A2)

Ngày 03/10 vừa qua, các bạn học sinh thuộc 10 trường THPT tại Việt Nam và New Zealand đã tham dự sự kiện CHS Sports challenge được tổ chức bởi Cambridge High School và CLB Kiwi Buddy. Tại đây, bạn Tăng Bá Hùng (học sinh lớp 10A2, THPT FPT Hòa Lạc) đã giành giải thưởng “Most Challenging Question” sau màn thể hiện quan điểm cá nhân về chủ đề “Should sport be compulsory at school?”

“Dù khả năng tiếng Anh của mình chưa được tốt lắm nhưng đây là cơ hội để nâng cao kỹ năng phản biện cũng như giao lưu với các bạn trong nước và quốc tế. Qua sự kiện này, mình rút ra được kinh nghiệm là đừng ngại lên tiếng, hãy cứ nói ra và mọi người sẽ lắng nghe, góp ý để bạn trưởng thành hơn. Ngoài ra, mình cũng rất vui khi học được các môn thể thao, biết nhiều hơn tới văn hóa các nước”, Bá Hùng nói.

Nắm trọn “thâm cung bí sử” của trường từ những buổi “meet” với CLB

Khúc Thị Như Quỳnh (học sinh lớp 10A16)

Nhập học đúng vào thời điểm “cả nước ở nhà”, bạn Khúc Thị Như Quỳnh (học sinh lớp 10A16) đã nghĩ ra cách tham quan và tìm hiểu trường mới thú vị. “CLB của mình thường tổ chức trò chuyện qua Google Meet vào buổi tối cuối tuần. Các anh chị sẽ kể cho chúng mình nghe những chuyện “thâm cung bí sử” của trường như các nội quy độc lạ, sinh hoạt trong Dom, học tập sao cho hiệu quả…”, Như Quỳnh hào hứng nói.

Cùng với đó, các thầy cô cũng tranh thủ giờ ra chơi để kể chuyện trường lớp, khoe những góc “sống ảo” đậm chất FSchool Hòa Lạc. Sau hơn 2 tháng khám phá online, cô bạn chia sẻ mình rất háo hức chờ ngày tới trường và đã sẵn sàng trải nghiệm hết mình.

Đừng ngại “giả điên” để gần gũi hơn với các bạn cùng phòng

Vũ Viết Tâm (học sinh lớp 10A2)

Bạn Vũ Viết Tâm (học sinh lớp 10A2) tự hào rằng mình đã học hỏi được khá nhiều điều bổ ích từ các anh chị khóa trên. Thông qua các hoạt động ngoại khóa và sinh hoạt CLB, Tâm đã “bỏ túi” được cách tự tin trước mọi người, sự chỉn chu trong công việc và thái độ thân thiện khi làm việc tập thể.

“Khi nói về cuộc sống nội trú, anh chị khuyên mình lúc đầu nên hơi “giả điên” một tí để các bạn cảm thấy thân thiện. Đồng thời, các “chiếu mới” nên hoạt ngôn, giao tiếp tự tin thì sẽ dễ kết thân hơn với các bạn cùng phòng, cùng lớp”, Viết Tâm nói.

Xác định sở trường, sở đoản để có lộ trình học tập hợp lý

Trần Lê Thu Ngân (học sinh lớp 10A2)

Bước vào năm học mới, bạn Trần Lê Thu Ngân (học sinh lớp 10A2) đã nhanh chóng xác định sở trường, sở đoản của mình để có kế hoạch học tập thật tốt.

“Để phát triển những môn học sở trường, mình luôn cố gắng trau dồi kiến thức cũ mỗi ngày và dành nhiều thời gian hơn nữa vào việc tìm tòi thông tin, làm bài tập để rèn luyện tư duy. Bên cạnh đó, học hỏi kinh nghiệm của các anh chị đi trước và chọn lọc ra những ý tưởng tốt nhất, có thể áp dụng với bản thân cũng là cách để mình tiếp tục phát huy năng lực. Còn với các môn học thuộc sở đoản, mình chủ động tìm những điều thú vị trong môn học đó để mỗi khi tiếp xúc sẽ thấy “yêu thương” hơn.”

Trong thời gian tới, Thu Ngân mong rằng bản thân sẽ luôn cố gắng, nỗ lực để có thể phát huy hết mức có thể, hoàn thành xuất sắc chương trình học của mình tại THPT FPT Hòa Lạc.

Tìm thấy CLB yêu thích từ tuần lễ định hướng, tham gia cuộc thi để thỏa mãn đam mê

Nguyễn Đình Tùng (học sinh lớp 10A24)

Biết tới CLB Tạch Tạch Media trong tuần lễ định hướng của trường, bạn Nguyễn Đình Tùng (học sinh lớp 10A24) đã tìm hiểu và nhanh chóng tham dự cuộc thi ảnh Lavie En Rose 2021.

“Mình cực kỳ mê chụp ảnh và Tạch Tạch Media chính là nơi có thể giúp mình nuôi dưỡng đam mê này. Sau khi bài dự thi được đăng tải lên fanpage, mình đã nhận được nhiều lời nhận xét của anh chị, bạn bè cùng chung sở thích cũng như được thể hiện góc nhìn của mình với bộ môn nghệ thuật nhiếp ảnh”, Đình Tùng nói.

Trở thành một mảnh ghép của FSchool Hòa Lạc, dù còn nhiều bỡ ngỡ nhưng các bạn học sinh khối 10 đã nhanh chóng bắt nhịp với môi trường năng động nơi đây. Những trải nghiệm thú vị tại FSchool Hòa Lạc chắc chắn sẽ các bạn sớm tự lập, trưởng thành.

Trường học trải nghiệm FPT Edu mang đến hệ thống trải nghiệm đa dạng, phong phú và hữu ích, giúp người học có đời sinh viên giàu trải nghiệm, chủ động trang bị năng lực sống để linh hoạt thích ứng với các môi trường sống và làm việc sau tốt nghiệp.

Bên cạnh việc truyền đạt nền tảng kiến thức chuyên môn vững chắc, hệ thống trải nghiệm tại FPT Edu được xây dựng để giúp người học nhận ra thiên hướng của bản thân, có khả năng tự định nghĩa thành công, tự tin theo đuổi con đường của mình.

Với niềm tin càng giàu trải nghiệm càng thành công, Trường học trải nghiệm FPT Edu đồng hành cùng người học trên con đường tự kiến tạo tương lai của chính mình.

Huệ Anh

Tổ chức Giáo dục FPT – fpt.edu.vn

3846

Nhân vật