Nhân vật

Nam sinh Nghệ An quyết tâm học lập trình cùng FUNiX

19/05/2020
Vũ Thị Ngọc Ánh
8886

Ngô Tùng Lâm – HS Lớp 12 Trường THPT Cửa Lò (Nghệ An) đã giành được học bổng khóa học Language of Future. Bạn hiện đang học cùng trải nghiệm ở tuần thứ 2 của khóa học và cảm thấy khá hài lòng với FUNiX.

Học cùng trải nghiệm với FUNiX

Tùng Lâm chia sẻ: “Các mentor chỉ bảo nhiệt tình, Hannah thân thiện và thường xuyên hỏi han khích lệ mình học tập. Mình thường dành 2 – 3 tiếng mỗi ngày để học FUNiX. Hiện mình đã làm được một số bài lab, assignment trong chương trình học. Khó nhất là một bài Assignment yêu cầu phải lập trình vẽ nên một vườn hoa. Dù khá thách thức vì phải áp dụng nhiều kiến thức, nhưng mình đã làm được và cảm thấy rất vui. Dù lịch học bận rộn, mình quyết tâm hoàn thành khóa học, tận dụng tốt cơ hội được trao”.

Mới lớp 12, Tùng Lâm đã là thành viên của các nhóm Tự học lập trình trên mạng, ôm giấc mơ tự viết phần mềm của riêng mình. Bạn muốn thi vào một trường Đại học có ngành CNTT ở khu vực phía Bắc. Thời gian rảnh, Lâm thích chơi game, đánh đàn ghi-ta.

Học cùng trải nghiệm để thực hiện ước mơ

Từ lúc còn học cấp Một, cầm trên tay chiếc điện thoại “cục gạch”, chơi những game Java trên màn hình có độ phân giải 240×320 nhỏ xíu, em đã ngưỡng mộ những người viết code, làm game.

học cùng trải nghiệm với FUNiX để thực hiện ước mơ
Tùng Lâm dành 2-3 tiếng mỗi ngày để học FUNiX, dù rất bận rộn.

Lớn hơn một chút, càng được tiếp xúc nhiều với công nghệ, em lại càng cảm thấy yêu thích nó hơn. Điều đó đã khiến em có ước mơ trở thành một lập trình viên trong tương lai, sáng tạo ra một game, một phần mềm của riêng mình.

Và cũng chính điều đó đã thôi thúc em tự tìm hiểu sự kì diệu sau những dòng code, những mã lệnh khô khan. Em muốn tự mình tạo nên những thứ tuyệt vời ấy, muốn mình có thể dùng thứ ngôn ngữ kì diệu là ngôn ngữ lập trình để giao tiếp với những thiết bị điện tử khác trên toàn thế giới.

Trước đây, em đã từng tìm hiểu một số khóa học online về lập trình và cũng tham gia đội tuyển học sinh giỏi Tin học của trường. Tuy nhiên, chúng đều có những thiếu sót riêng. Môn tin học ở trường em đang học, chỉ dạy học sinh lập trình Pascal – một ngôn ngữ khá cũ. Mặt khác, tin học nhà trường chỉ chú trọng về thuật toán, để giải quyết các bài toán tin, chứ hầu như không cung cấp cho em công cụ để có thể tạo lập một phần mềm hoàn thiện.

Với các khóa học trên mạng mà em tự tìm hiểu khác, một số khóa học thì không có ngôn ngữ Việt, khiến em khó có thể nắm bắt được hoàn toàn nội dung khóa học (IT có khá nhiều thuật ngữ chuyên ngành khó hiểu). Trong khi đó, một số khác lại không có người hướng dẫn, nên lúc em cần hỏi bài thì lại không có người trả lời câu hỏi của em. Còn nếu tham gia Học bổng của FUNiX, theo như em được biết, em sẽ được sự giúp đỡ tận tình của các Mentor, các Hannah. Em sẽ được giải đáp thắc mắc trong suốt khóa học của mình, giúp bản thân nắm bắt dễ dàng hơn nội dung khóa học. Vì vậy, ngay khi đọc được thông tin về học bổng, em đã quyết định apply ngay lập tức.

Trên đây là lý do em chọn apply vào Học bổng “Language of Future”. Em xin chân thành cảm ơn anh Nguyễn Hà Đông và FUNiX đã tạo điều kiện cho bọn em, những thanh niên yêu thích công nghệ, muốn tìm hiểu về lập trình có cơ hội tiếp cận với “ngôn ngữ của tương lai”.

Nếu nhận được học bổng, em chắc chắn rằng mình sẽ học tập thật tốt, kết thúc khóa học với độ hoàn thành cao nhất, sử dụng những kiến thức có được để tiếp tục tiến lên trên con đường thực hiện ước mơ trở thành lập trình viên của bản thân.

Sau khi hoàn thành khóa học  mà em đã đăng kí, em mong muốn nắm vững các kiến thức khóa học cung cấp. Cụ thể, em mong muốn bản thân có thể tự xây dựng một trang web có sự tương tác, một phần mềm nho nhỏ của chính bản thân em. Với những kiến thức cơ bản của khóa học cung cấp, em hi vọng mình có thể tiếp tục học sâu hơn về lập trình, để từ đó, có thể biến ước mơ trở thành một lập trình viên trong tương lai của em thành hiện thực.

Theo FUNiX

8886

Nhân vật