FPT Edu - Tin tức chung

Những ấn tượng ngày đầu tới lớp của sinh viên FPT Edu với thầy cô

10/11/2020
Nguyễn Huệ Anh
552

[20/11] – Các thầy cô FPT Edu tạo ấn tượng sâu sắc với sinh viên từ ngày đầu lên lớp bằng sự nhiệt tâm, tận tụy và cả những hành động nhỏ giản dị trong cuộc sống. 

Thầy cô đậm chất nghệ sĩ, cùng sinh viên thỏa sức sáng tạo

Bạn Nguyễn Đức Thành trong buổi lễ bảo vệ đồ án tốt nghiệp

Nhớ lại thời gian đầu học tập tại FPT Arena Hà Nội, Nguyễn Đức Thành – Sinh viên K18 từng cảm thấy “sốc” vì thầy cô đậm chất nghệ sĩ từ ngoại hình tới cử chỉ, hành động, lời nói. “Chất nghệ” là vậy nhưng khi bước vào giờ học, các thầy cô đều rất nghiêm túc cũng như tập trung vào việc giảng dạy, hướng dẫn sinh viên nắm chắc lý thuyết, thành thạo thực hành. 

Làm đồ án tưởng chừng chỉ có sinh viên phải lo lắng nhưng thực ra chính các thầy cô hướng dẫn cũng căng thẳng không kém vì sợ sinh viên lạc đề hay đi vào lối mòn sáng tạo. Sự đồng hành của thầy cô không chỉ giúp nhóm đồ án của Thành đưa sản phẩm từ ý tưởng ra thực tế mà còn khiến từng sinh viên hiểu hơn về hai từ “trách nhiệm” – bạn phải hoàn thành tốt công việc của mình thì cả nhóm mới đạt kết quả cao. 

Không chỉ tạo cơ hội cho sinh viên có những trải nghiệm thực tế qua các hoạt động tham quan doanh nghiệp, phỏng vấn tuyển dụng,… thầy cô FPT Arena còn bồi đắp cho các bạn sinh viên một tâm thế tràn đầy cảm hứng với công việc mình đang theo đuổi.

Thầy giáo giúp sinh viên xóa bỏ mọi căng thẳng

Bạn Lê Thị Thu Trang học hỏi được các phương pháp giải quyết vấn đề từ thầy giáo của mình

Lê Thị Thu Trang hiện đang là sinh viên K1 – Ngành Quản trị kinh doanh, Cao Đẳng quốc tế BTEC FPT Đà Nẵng. Mỗi khi nhắc tới những ngày đầu nhập học, Trang luôn dành nhiều lời tri ân tới thầy Lê Phước Cửu Long – Giảng viên môn Research Project.

Bước vào một môi trường mới, những sinh viên năm nhất như Trang không khỏi bỡ ngỡ trước những phương pháp học tập lạ lẫm. Tuy nhiên, những bài giảng đầy nhiệt huyết cùng sự hỗ trợ tận tình của thầy Long đã giúp Trang xóa bỏ rào cản, chủ động tìm tòi, học hỏi để giải quyết vấn đề. 

“Thầy Long luôn tạo ra không khí vui vẻ trong giờ học, truyền đạt kiến thức theo cách dễ hiểu nhất giúp sinh viên bớt căng thẳng và chủ động hơn trong bài học của mình. Đến nay, mình đã hỏi học được từ thầy tác phong làm việc nhanh nhẹn cũng như sự cẩn thận khéo léo khi làm việc”, Trang cho biết.

Ngày 20/11 đã tới gần, Trang và các bạn sinh viên BTEC FPT Đà Nẵng gửi lời cảm ơn tới các thầy cô đã đồng hành trong suốt thời gian qua, chúc thầy cô thật nhiều sức khoẻ, luôn vui vẻ và thành công hơn trong sự nghiệp giảng dạy của mình.

“Bà tiên”, “ông bụt” của sinh viên ngành Ngôn ngữ Nhật

“Ông bụt”, “Bà tiên” của ngành ngôn ngữ Nhật đã giúp bạn Trần Lê Trang gặt hái được thành tích cao nhất trong cuộc thi FPT Edu NihongoEng 2020

Nhắc tới cô giáo Trần Thị Chung Toàn (Trưởng khoa Ngôn ngữ Nhật) và thầy Phạm Ứng Long (Giảng viên Ngôn ngữ Nhật), bạn Trần Lê Trang (K13 ngành Ngôn ngữ Nhật, ĐH FPT Hà Nội) gọi hai thầy cô  là “bà tiên”, “ông bụt” của sinh viên ngành này.

Ngay từ những buổi học đầu tiên, Trang đã thấy ấn tượng đặc biệt về những thầy cô lớn tuổi nhưng “không ngại update những câu nói trendy của các bạn sinh viên”. Trang kể rằng, mỗi thầy cô là một tấm gương sáng để sinh viên noi theo. Càng học, cô bạn càng nhận ra mình không chỉ tiếp thu được kiến thức về một ngôn ngữ mới, một nền văn hóa mới mà còn bồi đắp cho mình những kỹ năng cần thiết từ chính các thầy cô.

“Mình học được ở cô Toàn sự kỹ lưỡng trong từng chi tiết nhỏ. Điều này thực sự có ích, nhất là khi bây giờ mình đang kỳ cuối và phải viết khóa luận tốt nghiệp. Còn về phần thầy Long, thầy không chỉ dạy kiến thức mà còn dạy cả kỹ năng sống, từ những điều rất nhỏ nhặt như khi đứng dậy phải đẩy ghế vào trong cho gọn gàng. Bên cạnh đó, thầy Long còn là cuốn "từ điển bách khoa toàn thư" sống khiến sinh viên chúng mình học được rất nhiều từ thầy về văn hóa, chính trị, khoa học,…”, bạn Trang tâm sự

Nhân ngày 20/11 sắp đến, Trang và các bạn sinh viên FPTU Hà Nội cùng chúc tất cả các thầy cô, mong rằng thầy cô luôn có sức khoẻ và nhiệt huyết để tiếp tục công việc truyền lửa tới các thế hệ sinh viên và mỗi ngày đi dạy là một ngày vui.

Cô giáo điềm tĩnh số 1

Bạn Trần Duy Hải cùng các thành viên trong nhóm giành được giải thưởng cao tại bảng thi tiếng Anh – FPT Edu NihongoEng 2020

Ở kỳ học chuyên ngành đầu tiên, cô giáo Lê Thị Minh Loan đã để lại ấn tượng mạnh trong lòng bạn Trần Duy Hải (SV K14 ngành Ngôn ngữ Anh – FPTU HCM). Không chỉ gây dấu ấn với lối giảng bài ngắn gọn và tập trung vào giá trị mang lại cho sinh viên, cô Loan còn khiến các Cóc Sài Gòn yêu quý bởi cực kỳ tâm lý.

Những ngày đầu bước vào cuộc sống tự lập, Duy Hải gặp chưa dung hòa được giữa các mối quan hệ xã hội và việc học trên lớp. Khi đó, cậu bạn thường tìm tới cô Loan để tâm sự và nhận được nhiều lời góp ý chân tình. Sau những lần trò chuyện với cô, Hải nhận ra sự điềm tĩnh của cô là “chìa khóa” giải quyết được nhiều tình huống trong cuộc sống và cố gắng rèn luyện cho mình nét tính cách này. Nhờ vậy mà cả trong việc học cũng như giao tiếp xã hội của Hải đã tốt hơn rất nhiều.

Sắp tới là ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, Hải mong rằng cô giáo của mình sẽ luôn hạnh phúc bên gia đình, giữ được một tâm hồn thật trẻ trung và nhận được thật nhiều tình yêu thương của các bạn sinh viên.

Huệ Anh

Tổ chức Giáo dục FPT – fpt.edu.vn

552

Nhân vật