Trường học trải nghiệm

Những HSSV nào nên chọn trường nhiều trải nghiệm văn hóa Việt Nam, Á Đông và thế giới?

16/03/2021
Nguyễn Huệ Anh
423

Trường học trải nghiệm là lựa chọn của nhiều học sinh, sinh viên mong muốn được khám phá văn hóa Việt Nam, Á Đông và thế giới.  Các bạn cũng sẽ có cái nhìn khái quát hơn về văn hóa các quốc gia, tạo dựng cho mình những kỹ năng cơ bản nếu muốn theo đuổi công việc liên quan tới lĩnh vực này trong tương lai. 

HSSV đam mê tìm hiểu văn hóa

Việc nhiều nền văn hóa du nhập vào Việt Nam giúp giới trẻ có cơ hội bước ra và hội nhập với thế giới nhanh hơn cũng như đưa văn hóa truyền thống Việt Nam đến gần hơn với thế giới. Tuy nhiên, để có thể hiểu rõ bản sắc văn hóa dân tộc cũng như không bị mất bản sắckhi hòa mình vào nền văn hóa nhân loại, các bạn học sinh, sinh viên cần phải có một nền tảng văn hóa cơ bản, vững chắc.

Đối với các bạn học sinh, sinh viên đam mê tìm hiểu văn hóa thì trường học trải nghiệm là môi trường lý tưởng để mở rộng vốn kiến thức. Bạn sẽ được khuyến khích trực tiếp trải nghiệm dưới nhiều hình thức để hiểu rõ hơn về các kiến thức mới, ghi nhớ thông tin lâu dài hơn. Những kỹ năng sống trong một thế giới đa văn hóa, được lĩnh hội qua các hoạt động trải nghiệm sẽ là hành trang để học sinh, sinh viên tự tin bước ra thế giới. 

Mỗi cuộc thi của FPT Edu sẽ được tổ chức tại một campus khác nhau, giúp thí sinh có cơ hội giao lưu văn hóa từ những người bạn và trực tiếp trải nghiệm văn hóa tại các địa phương

HSSV muốn ở Việt Nam, khám phá văn hóa thế giới

Nếu như các du học sinh có thể dễ dàng khám phá văn hóa các nước trên thế giới thì điều này lại khá khó khăn với nhiều bạn học sinh, sinh viên tại Việt Nam. FPT Edu là một trong số ít đơn vị giáo dục triển khai các hoạt động hợp tác quốc tế, tạo điều kiện cho sinh viên được ra nước ngoài, tiếp xúc với nhiều nền văn hóa khác nhau, tiếp cận xu hướng phát triển tri thức khoa học của thế giới. 

Trải nghiệm văn hóalà một trong các hoạt động trải nghiệm chính ở FPT Edu

Đam mê văn hóa Nhật Bản từ khi còn bé, đến khi theo học tại ĐH FPT, Hà My mới có cơ hội đặt chân tới Xứ sở Mặt trời mọc. “Mình tham gia chương trình Japanese in Japan kéo dài trong một học kỳ. Tại đây mình có cơ hội luyện tập tiếng Nhật với người bản xứ, trải nghiệm văn hóa thông qua chuỗi hoạt động đa dạng như khám phá Tokyo, tham quan dã ngoại núi Takao, làm món ăn truyền thống”, Hà My nói.

Bên cạnh hành trình Japanese in Japan, cô bạn cũng dành thời gian chu du các thành phố lớn tại Đông Nam Á qua chương trình Speak Trip. Hà My cho rằng, tích cực làm giàu trải nghiệm về văn hóa dân tộc và thế giới ngay từ khi còn đi học sẽ giúp ích rất lớn cho công việc; đặc biệt là trong bối cảnh toàn cầu hóa, tuyển dụng nhân sự đa quốc gia như hiện nay.

Học sinh, sinh viên FPT Edu có thể trở thành thế hệ công dân toàn cầutừ những trải nghiệm văn hóa thế giới tại “sân nhà”

HSSV định hướng theo đuổi công việc thuộc lĩnh vực văn hóa

Tuấn Minh hiện đang theo học ngành Quản trị du lịch – Khách sạn, FPT Edu. Cậu đã có những trải nghiệm đáng nhớ trong hành trình “Chuyến xe xuyên Việt 2020” do trường tổ chức.

“Hành trình kéo dài 9 ngày 8 đêm là cơ hội quý báu để mình thỏa mãn đam mê xê dịch; khám phá địa điểm du lịch nổi tiếng, trải nghiệm thực tế đa dạng.Qua đó, mình được rèn luyện những kỹ năng thuộc nghiệp vụ một hướng dẫn viên và xây dựng mục tiêu nghề nghiệp trước khi tốt nghiệp, Tuấn Minh nói.

Chuyến đi xuyên Việt nhằm nhằm tôn vinh, duy trì giữ vững giá trị, bản sắc của du lịch Việt, văn hóa Việt, hồn quê Việt

Các bạn sinh viên tại FPT Edu sẽ có ít nhất 1 lần trải nghiệm nước ngoài trong 4 năm đại học. Tận dụng cơ hội này, sinh viên có môi trường học thêm một ngôn ngữ mới, khám phá nên văn hóa đa dạng của các nước thông qua các hoạt động hàng ngày của họ. Kỹ năng thích nghi và hội nhập chính là điểm cộng tuyệt vời trong mắt nhà tuyển dụng.

Speak Trip – Hành trình 7 ngày thực hành kỹ năng giao tiếp tiếng Anh và khám phá các thành phố lớn tại Đông Nam Á của sinh viên FPT Edu

Trường học trải nghiệm FPT Edu mang đến hệ thống trải nghiệm đa dạng, phong phú và hữu ích, giúp người học có đời sinh viên giàu trải nghiệm, chủ động trang bị năng lực sống để linh hoạt thích ứng với các môi trường sống và làm việc sau tốt nghiệp. 

Bên cạnh việc truyền đạt nền tảng kiến thức chuyên môn vững chắc, hệ thống trải nghiệm tại FPT Edu được xây dựng để giúp người học nhận ra thiên hướng của bản thân, có khả năng tự định nghĩa thành công, tự tin theo đuổi con đường của mình. 

Với niềm tin càng giàu trải nghiệm càng thành công, Trường học trải nghiệm FPT Edu đồng hành cùng người học trên con đường tự kiến tạo tương lai của chính mình. 

Tìm hiểu về Trường học trải nghiệm và FPT Edu tại đây.

Huệ Anh

Tổ chức Giáo dục FPT – fpt.edu.vn

423

Nhân vật