Trường học trải nghiệm

Teen FSchool Hòa Lạc “mách nước” cách để học tốt – trải nghiệm vui

22/10/2021
Nguyễn Huệ Anh
3668

Làm thế nào để học tập trực tuyến hiệu quả, có nên tham gia cùng lúc nhiều CLB không, sống nội trú có thực sự đáng sợ… Ngàn lẻ một câu hỏi sẽ được các “thổ địa” nhà FSchool Hòa Lạc bật mí một cách chân thật nhất để các bạn học sinh dễ dàng học tốt – trải nghiệm vui.

Sẵn sàng bước ra khỏi vùng an toàn để khám phá bản thân

Tôn Như (học sinh lớp 12A12)

Là chủ tịch CLB F-Read "hot" nhất nhì FSchool Hòa Lạc, GPA 8.9 trong hai kỳ liên tiếp và đạt danh hiệu Frontman năm lớp 11, cô bạn Tôn Như (học sinh lớp 12A12) kể rằng mình từng có khoảng thời gian gặp rất nhiều áp lực để cân bằng giữa việc học tập cũng như tham gia hoạt động trải nghiệm.

“Thật may mắn là sau đó mình đã tìm ra phương pháp quản lý thời gian bằng cách phân chia, thực hiện thời gian biểu, tận dụng thời gian rảnh và ưu tiên việc quan trọng hơn để hoàn thành nhiệm vụ. Hơn thế nữa, ngôi nhà F-Read cũng giúp mình tìm ra điểm mạnh, đam mê của bản thân cũng như những góc khuất trong tinh thần mà bản thân chưa tìm được hết. Đó chính là động lực quan trọng để mình luôn nỗ lực và hoàn thiện bản thân trong hiện tại và tương lai”, Tôn Như chia sẻ.

Đồng thời, cô bạn cũng gửi lời nhắn nhủ tới các bạn học sinh K9 rằng khoảng thời gian đầu tiên khi vào trường chính là thời điểm tuyệt vời để tham gia các hoạt động ngoại khoá, đặc biệt là trong môi trường năng động, mới lạ như FSchool Hòa Lạc.

“Dù đến trường hay học online thì những trải nghiệm phong phú tại FSchool Hòa Lạc vẫn giúp các bạn tìm được điểm mạnh, điểm yếu mới của bản thân cũng như phát huy trọn vẹn khả năng của mình. Để tận dụng hết cơ hội này, đừng ngần ngại bước ra khỏi vùng an toàn bởi biết đâu chúng ta lại khám phá ra được một khả năng mới của mình”, Tôn Như nói.

Tham gia hoạt động trải nghiệm có giá trị ngang với học tập trên lớp

Đỗ Quốc Vương (Cựu HS K6 FSchool Hòa Lạc)

Bạn Đỗ Quốc Vương (SV K17 ĐH FPT Hà Nội, cựu HS K6 FSchool Hòa Lạc) khẳng định: “Hoạt động trải nghiệm có ích ngang với việc học tập trên lớp. Những kiến thức, kỹ năng mà bạn lĩnh hội được từ các CLB, cuộc thi, sự kiện… đều có thể ứng dụng được trong cả việc học tập và công việc sau này.

Chẳng hạn nếu bạn đủ bản lĩnh để tham gia cùng lúc nhiều CLB, bạn sẽ học được cách phân chia thời gian và thứ tự công việc hiệu quả, chịu được áp lực dồn dập từ nhiều bên và đây chính là hiện thực mà bạn phải đối diện khi đi làm”.

Anh chàng cũng chia sẻ, để chọn được một hoạt động trải nghiệm phù hợp thì hãy trả lời 2 câu hỏi: “Bản thân mình sẽ thay đổi thế nào khi tham gia?” và “Mình có thể đóng góp những gì để nơi này phát triển hơn?”.

Lên kế hoạch cụ thể để không bị “ngợp” tại môi trường trải nghiệm năng động

Nguyễn Thu Nga (học sinh lớp 11A14)

Bạn Nguyễn Thu Nga (học sinh lớp 11A14) đã mách nước cho “đàn em” K9 rằng hãy tập trung vào việc nghe giảng trên lớp và duy trì một thái độ học tốt. Kết quả học tập ở FSchool Hòa Lạc phụ thuộc hoàn toàn vào sự tự giác và khả năng tự học của mỗi người nên hãy chuẩn bị cho bản thân một kế hoạch cụ thể để có thể đảm đương mọi công việc, đặc biệt trong giai đoạn học trực tuyến.

Đồng thời, Thu Nga cũng cho rằng đừng bỏ qua hoạt động trải nghiệm đa dạng tại FSchool Hòa Lạc. Hãy tham gia ít nhất một CLB phù hợp để dễ dàng hòa nhập ở môi trường mới, trang bị thêm những kỹ năng mềm cần thiết cho tương lai. Dù đang trong thời gian học trực tuyến nhưng các CLB vẫn có nhiều hoạt động tuyển thành viên, sinh hoạt online để các bạn “tân binh” K9 khám phá.

“FSchool Hòa Lạc có rất nhiều CLB chuyên môn và năng khiếu cho chúng mình lựa chọn. Chẳng hạn nếu bạn có đam mê với công việc báo chí thì đừng ngại thử sức tại CLB Nhái Bén Magazine... Đồng thời, hãy xây dựng cho mình một kế hoạch cụ thể để đảm đương được mọi công việc được giao”, Thu Nga nói.

Sống nội trú: “Trao yêu thương, đừng trao vũ lực”

Nguyễn Minh Đức (học sinh lớp 12A2)

Để các bạn học sinh K9 có được trải nghiệm sống nội trú mới lạ nhưng không kém phần thú vị, bạn Nguyễn Minh Đức (học sinh lớp 12A2) đã chia sẻ ngay 3 kinh nghiệm rút ra sau một thời gian “sống chung với trường”.

“Đầu tiên, hãy luôn giữ thái độ vui vẻ, hòa đồng và thân thiện bởi “giao diện” thiện cảm sẽ giúp các bạn có nhiều mối quan hệ hơn. Thứ hai, thầy cô quản nhiệm chính là chỗ dựa vững chắc của học sinh FSchool, hãy thường xuyên trao đổi, chia sẻ với các thầy cô. Cuối cùng, sống chung chắc chắn sẽ xảy ra những mâu thuẫn và đây là lúc chúng mình cần “trao yêu thương, đừng trao vũ lực”, Minh Đức chia sẻ.

Dù các bạn học sinh K9 chưa chính thức bước vào cuộc sống nội trú tại FSchool Hòa Lạc, nhưng những “bí kíp sinh tồn” mà Minh Đức chia sẻ sẽ là nền tảng cơ bản, giúp chúng ta sẵn sàng đối diện và từng bước trưởng thành với trải nghiệm lần đầu tiên trong đời khi trở lại trường học.

Trường học trải nghiệm FPT Edu mang đến hệ thống trải nghiệm đa dạng, phong phú và hữu ích, giúp người học có đời sinh viên giàu trải nghiệm, chủ động trang bị năng lực sống để linh hoạt thích ứng với các môi trường sống và làm việc sau tốt nghiệp.

Bên cạnh việc truyền đạt nền tảng kiến thức chuyên môn vững chắc, hệ thống trải nghiệm tại FPT Edu được xây dựng để giúp người học nhận ra thiên hướng của bản thân, có khả năng tự định nghĩa thành công, tự tin theo đuổi con đường của mình.

Với niềm tin càng giàu trải nghiệm càng thành công, Trường học trải nghiệm FPT Edu đồng hành cùng người học trên con đường tự kiến tạo tương lai của chính mình.

Huệ Anh

Tổ chức Giáo dục FPT – fpt.edu.vn

3668

Nhân vật