FPT Edu - Tin tức chung

Bật mí lý do 3 anh em cùng học tại Trường ĐH FPT HCM

16/11/2020
Nguyễn Huệ Anh
559

[20/11] – Kim Thùy, Kim Trang hạnh phúc với lựa chọn học tập tại ĐH FPT. Một trong những điều khiến hai cô bạn cảm thấy được truyền động lực gắn bó với môi trường nơi đây chính là sự nhiệt tình, tâm lý của các thầy cô giáo.

Võ Thị Kim Thùy (SV K12 ngành Kỹ thuật phần mềm) và Võ Thị Kim Trang (SV K15 – chưa phân ngành) là một trong số nhiều cặp chị em cùng đam mê theo đuổi ngành Kỹ thuật phần mềm tại Trường ĐH FPT.

“Chúng mình tự hào khi là sinh viên FPTU HCM”, hai chị em cho biết

“Khi mình đang hoang mang không biết bản thân muốn gì trước những ngã rẽ thì các anh chị đã cho mình gợi ý về FPTU HCM. Không có review nào chất lượng và thật lòng hơn khi nó xuất phát từ người thân trong gia đình nên ngay sau buổi trò chuyện đó, mình đã quyết định lựa chọn ngôi trường này. Cho đến bây giờ, mình vẫn cảm ơn người thân vì đã đưa ra lời khuyên đúng đắn và bản thân thấy hạnh phúc với sự lựa chọn của mình”, Kim Thùy chia sẻ.

Trong suốt thời gian học tập tại FPTU HCM, cô bạn luôn cảm thấy tự hào khi được dìu dắt bởi đội ngũ giảng viên tâm huyết, kiến thức sâu rộng, bồi đắp nền tảng kiến thức chuyên ngành giúp Thùy thêm đam mê khám phá, quyết tâm theo đuổi ngành Kỹ thuật phần mềm vốn bị coi là khô cứng, khó tiếp cận với nữ giới. Đối với Thùy, những năm tháng theo học tại FPTU HCM không chỉ giúp mình tiến gần tới đam mê mà còn rèn cho cô bạn tính cách tự lập, chủ động trong mọi tình huống. Đó là những hành trang quý giá giúp Kim Thùy tự tin bước ra thế giới.

“Sau khi đi thực tập, mình thấy không ở đâu dạy tốt bằng trường mình, em gái lại nhận được hỏng bổng nên gia đình đã ủng hộ em ấy lựa chọn FPTU HCM”, bạn Kim Thùy nói

Khao khát có được những trải nghiệm đáng giá như anh chị mình trong suốt quãng đời sinh viên, cô bạn Kim Trang cũng nung nấu ý định thi vào FPTU HCM ngay từ khi còn là học sinh phổ thông. Ngay sau khi tốt nghiệp THPT, Kim Trang đã quyết tâm thi học bổng và giành được cơ hội theo học tại “ngôi trường màu cam”.

Được chị gái dìu dắt ngay từ những ngày nhập học, Kim Trang nhanh chóng hòa nhập với môi trường mới. Theo lời cô bạn, học cùng trường với chị gái lợi thế vì vừa có thể tiết kiệm chi phí, vừa nhận được nhiều bí quyết hay để chuẩn bị cho kỳ học chuyên ngành hay các hoạt động ngoại khóa. Đặc biệt do chưa phân chuyên ngành nên Trang thường được chị gái đưa ra lời khuyên, định hướng để sau này không bị bỡ ngỡ.

Các thầy cô ở FPTU HCM là một phần ký ức không thể quên của anh Hiền bởi sự tận tâm, trách nhiệm và chăm lo chu đáo với từng sinh viên

Có một điều thú vị được Kim Thùy và Kim Trang chia sẻ, anh rể của hai nữ sinh này – cựu sinh viên Kỹ sư phần mềm K6 Nguyễn Bích Hiền chính người định hướng cho hai chị em tiếp bước vào FPTU HCM.

Tốt nghiệp FPTU HCM, anh Hiền tiếp tục trở thành “người nhà F” và hiện đang công tác tại FPT Japan, Tokyo. Khi hai cô em gái đứng trước những sự lựa chọn, anh Hiền đã gợi ý tới FPTU HCM bởi bằng kinh nghiệm của mình, anh hiểu rằng đây sẽ là môi trường tốt để Kim Thùy và Kim Trang được tiếp cận với chương trình học hiện đại, được rèn luyện tính chủ động trong việc học tập cũng như nâng cao các kỹ năng chuyên môn và kỹ năng mềm. Dù sau này hai cô gái có công tác tại đâu thì những kiến thức mà FPTU trang bị cũng giúp Thùy và Trang tự tin bước trên mọi hành trình.

Ngày 20/11 đã tới gần, ba anh em Bích Hiền, Kim Thùy và Kim Trang cùng gửi lời tri ân tới toàn thể các thầy cô tại FPTU HCM, chúc các thầy cô luôn vui vẻ, khỏe mạnh để trở thành chỗ dựa vững chắc cho sinh viên; cảm ơn các thầy cô vì đã đồng hành, dìu dắt các thế hệ sinh viên trong suốt khoảng thời gian qua.

* Cảm ơn sự hỗ trợ từ Humans Of FPTU

Huệ Anh

Tổ chức Giáo dục FPT – fpt.edu.vn

559

Nhân vật