FPT Edu - Tin tức chung

Gặp gỡ nam sinh giành giải Báo cáo SV xuất sắc FCBEM 2020: Những trải nghiệm đầu tiên đáng nhớ

30/08/2021
Nguyễn Huệ Anh
965

Kiều Quốc Tuấn là cựu sinh viên K13 chuyên ngành Kỹ thuật phần mềm, ĐH FPT Hà Nội. Tại Hội thảo chuyên ngành Kinh tế – FCBEM 2020, Quốc Tuấn là sinh viên duy nhất giành giải Báo cáo Sinh viên xuất sắc với đề tài nghiên cứu “A Multi-Objective Support Tool To Optimize Nutrient Management For Small Farmholders: An empirical case in Vietnam”.

Đề tài của Quốc Tuấn nhằm ứng dụng Android/Web vào thực tế để giúp nông dân, chủ trang trại đạt được giải pháp tối ưu về chi phí phân bón và lựa chọn nhà cung cấp phân bón, đã nhận được đánh giá cao của Hội đồng

Học năm thứ 3 tại ĐH FPT, Kiều Quốc Tuấn tham gia cộng tác một số dự án tại SAP LAB cùng các giảng viên ĐH FPT Hà Nội. Đây là cú chạm đầu tiên để chàng sinh viên CNTT bước vào con đường nghiên cứu khoa học (NCKH), làm quen với kiến thức mới khác chuyên ngành và viết tiếp câu chuyện về hành trình tham dự FCBEM 2020.

“Việc mình tham gia FCBEM bắt nguồn từ sự động viên và hỗ trợ rất nhiều từ thầy Nguyễn Phi Hùng – Giảng viên Khoa Quản trị kinh doanh, ĐH FPT Hà Nội. Tuy nhiên, gian nan vẫn chất chồng bởi một “tay mơ” như mình thiếu rất nhiều kiến thức nền về lĩnh vực nghiên cứu cũng như gặp khó khăn khi tìm kiếm một hướng nghiên cứu phù hợp nhất với năng lực bản thân”, Quốc Tuấn chia sẻ.

Dưới sự hướng dẫn của các thầy cùng “máu” trải nghiệm đặc trưng của sinh viên trường F, Quốc Tuấn nhận thấy đề tài nghiên cứu xuất phát từ những vấn đề thực tiễn sẽ có sức hấp dẫn và mang lại nhiều trải nghiệm giá trị cho người làm nghiên cứu, đặc biệt là các bạn sinh viên. Đồng thời, cậu nam sinh cũng rèn luyện kỹ năng tìm kiếm, đọc hiểu thông tin tốt và từ đó, thu lượm kiến thức từ nhiều nguồn, biết cách chắt lọc để có được một bản literature review đầy đủ thông tin nhất trước khi bắt tay vào thực hiện nghiên cứu.

Dù hiện tại Kiều Quốc Tuấn (thứ 2 từ trái sang) không theo con đường học thuật, nghiên cứu nhưng những trải nghiệm giá trị trong suốt quá trình tham gia FCBEM 2020 đã giúp cậu bạn tự tin hơn rất nhiều vào bản thân trong quá trình học tập, làm việc sau này

Ngày 12/9/2020, Kiều Quốc Tuấn có mặt tại ĐH Swinburne (Việt Nam) cơ sở Hà Nội để tham gia Hội thảo chuyên ngành Kinh tế - FCBEM 2020. Đó là lần đầu tiên chàng sinh viên năm 3 góp mặt tại một hội nghị NCKH chuyên ngành kinh tế với vai trò diễn giả; lần đầu tiên được nhìn thấy các các anh chị khóa trên, các thầy cô giảng viên từ các trường đại học trong và ngoài Tổ chức Giáo dục FPT toàn quốc đứng trên sân khấu thuyết trình về các đề tài nghiên cứu khoa học.

“Phần lớn các chủ đề được trình bày đều liên quan đến những kiến thức kinh tế mà đối với một sinh viên ngành CNTT như mình cảm thấy vô cùng lạ lẫm. Dường như mình chỉ có thể hiểu được khái quát ý tưởng của các bài nghiên cứu được trình bày. Lúc đầu mình thấy khá hồi hộp và lo lắng, nhưng sau vài phút lấy lại bình tĩnh, mình đã tự tin hơn và hoàn thành phần trình bày của mình”, Tuấn cho biết.

Nhưng rồi chính Tuấn cũng bất ngờ, chỉ vài giờ sau đó, cậu trở thành sinh viên duy nhất được xướng tên cho hạng mục giải thưởng “Báo cáo Sinh viên xuất sắc nhất” tại FCBEM 2020. Giờ đây mỗi khi nghĩ lại, Tuấn vẫn khẳng định đây chắc chắn là một vinh dự lớn lao đối với bản thân mình. Mặc dù hiện tại hướng phát triển của Tuấn không theo con đường học thuật, nghiên cứu nhưng những trải nghiệm giá trị trong suốt quá trình tham gia các dự án NCKH và đặc biệt là FCBEM 2020 đã luôn là nguồn động lực và giúp cậu bạn tự tin hơn rất nhiều vào bản thân trong quá trình học tập, làm việc sau này.

“FCBEM mang lại cho mình trải nghiệm lần đầu tham gia một hội nghị khoa học về kinh tế được tổ chức chuyên nghiệp với những bài nghiên cứu chất lượng, những màn hỏi đáp thú vị. Mình học hỏi được khá nhiều từ tác phong làm việc, cách trình bày nghiên cứu, phương pháp nghiên cứu cũng như những kiến thức mới mẻ từ các thầy/cô, anh/chị diễn giả. Đối với mình, FCBEM sẽ luôn là một trong những kỷ niệm đáng nhớ nhất suốt 4 năm học tập tại ĐH FPT”, Tuấn bày tỏ.

FCBEM 2021 dự kiến diễn ra trong 2 ngày 16 - 17/10/2021 tại Trường Đại học FPT Hà Nội. Các cá nhân đăng ký tham gia và gửi tóm tắt tham luận trước ngày 31/8/2021. Bên cạnh CBGV trong và ngoài FPT Edu, Hội thảo còn là sân chơi hấp dẫn dành cho các bạn sinh viên, học viên đam mê NCKH. Đăng ký ngay hôm nay: https://bit.ly/FCBEM2021

Huệ Anh

Tổ chức Giáo dục FPT – fpt.edu.vn

965

Nhân vật