Trường học trải nghiệm

Học sinh, sinh viên nói gì về trường học trải nghiệm?

18/03/2021
Nguyễn Huệ Anh
501

Học sinh, sinh viên tại trường học trải nghiệm FPT Edu có lợi thế khi được rèn luyện để trở nên tự tin, linh hoạt thích ứng với các tình huống đa dạng trong cuộc sống và có năng lực tự định hình tương lai của mình.

 

Xem thêm:

“Trường học trải nghiệm giúp mình tự lập”

Ban đầu, Mai Anh – HS lớp 12, THPT FPT từng khá lưỡng lự khi nghe gia đình chia sẻ về trường THPT FPT. Cô bạn không muốn xa bố mẹ, bạn bè cũng như cảm thấy khó thích nghi khi phải sống trong môi trường nội trú. 

Nhưng sau 3 năm xa nhà, Mai Anh tin rằng đó là một trong số những quyết định đúng đắn của cả bản thân và gia đình. Từ một nữ sinh sống trong sự bao bọc, đến nay Mai Anh đã biết cách tự chăm sóc mình, quản lý tài sản cá nhân, quản lý tài chính và thậm chí còn biết kiếm tiền thông qua các hoạt động trải nghiệm tại trường. Quan trọng nhất, cô bạn cảm thấy yêu thương bố mẹ nhiều hơn và luôn giữ bình tĩnh trước khi quyết định mọi việc…

“Những kỹ năng sống đó khiến mình cảm thấy trưởng thành hơn rất nhiều. Chúng hữu ích chẳng kém gì kiến thức giáo khoa trong sách vở” Mai Anh chia sẻ thay đổi đó lớn hơn tất cả những thứ thuộc về học thuật.

Môi trường nội trú giúp các bạn học sinh THPT FPT tự lập, trưởng thành từng ngày

“Trường học trải nghiệm thử thách bản năng sống của mình”

Đức Anh – SV ngành CNTT, ĐH FPT Hà Nội đã có 4 ngày trải nghiệm đáng nhớ tại Thái Lan. Khác với tưởng tượng về một chuyến đi du lịch đơn thuần, Asean Culture Trip đã “gài” đưa cậu sinh viên năm 1 vào một hành trình trải nghiệm bất ngờ, thử thách bản thân với những điều chưa từng nghĩ đến.

Ngay từ lúc tập hợp đoàn tại sân bay, Đức Anh phải đi tìm đồng đội của mình trong thời gian quy định. Sau đó, mỗi đội gồm 4 thành viên sẽ được nhận một quỹ tiền, tự tìm đường về khách sạn cũng như khám phá ẩm thực Thái Lan.

“Mọi phát sinh ngoài đều phải tự chi nên chúng mình phải cùng nhau lên kế hoạch sử dụng quỹ tiền hợp lý. Chúng mình chọn đi xe tuk tuk để tiết kiệm và quan sát cuộc sống của người dân dễ dàng hơn. Mùa hè ở Thái Lan rất nóng nhưng cả nhóm vẫn động viên nhau tiếp tục hành trình. Mình vốn khá ngại giao tiếp nhưng sau chuyến đi này đã cởi mở hơn, biết cách bắt chuyện và tương tác với mọi người”, Đức Anh cho biết.

Các tân sinh viên đổi tiền để chuẩn bị cho thử thách sắp tới

 

“Kiến thức hàn lâm chỉ là một phần kiến tạo thành công”

Đối với Vũ Ngọc – SV ngành Kinh tế, CĐ FPT Polytechnich, thì đối diện với thất bại là kỹ năng sống quan trọng có được khi bước vào trường học trải nghiệm FPT Edu. Vốn là một sinh viên giỏi với khả năng ngoại ngữ cực “đỉnh”, Bình đã đăng ký tham gia “FPoly Study Tour” để trải nghiệm 2 tuần học trao đổi tại Singapore.

“Các giờ học tiếng Anh khiến mình tự tin bao nhiêu thì hoạt động ngoại khóa lại khiến mình xấu hổ bấy nhiêu. Mình thấy tủi thân vì khó hòa nhập với sinh viên bản địa cũng không có các kỹ năng cần thiết để kết nối với các bạn ấy. Nhìn các bạn phối hợp ăn ý trong các hoạt động, mình nhận ra kiến thức trong sách vở chỉ là một phần nhỏ bé, để thành công thì phải học hỏi thêm nhiều kỹ năng hơn nữa”, Vũ Ngọc nói.

Sau chuyến đi này, cô bạnbản xác định được mục tiêu mới cho bản thân. Đồng thời, Ngọc cũng thấy mình trưởng thành hơn khi biết tự chăm sóc cho mình, thường xuyên gọi điện hỏi thăm bố mẹ, giúp đỡ bạn bè xung quanh.

Hoạt động trải nghiệm giúp sinh viên năng động hơn, trang bị cho mình bộ kỹ năng cần thiết của thế kỷ 21

“Mình được học hỏi từ những người bạn mới”

Lê Phú Lộc – SV ĐH FPT HCM đã có 4 tháng trải nghiệm đầy thú vị tại trường STUST (Đài Nam, Đài Loan). Với tính cách hòa đồng, Lộc đã gặp gỡ nhiều anh chị học Tiến sĩ, Thạc sĩ tại ngồi trường mình theo học và nhận được rất nhiều lời khuyên bổ ích, rút ra kinh nghiệm quý giá cho bản thân. 

“Kỉ niệm đáng nhớ nhất chính là Cộng đồng sinh viên người Việt tại trường. Mình cùng mọi người tham gia nhiều hoạt động ngoại khóa, cùng nhau đón năm 2020 tại Cao Hùng. Nếu như mọi người có đang đọc được những lời này, mình xin cảm ơn mọi người một lần nữa vì đã giúp đỡ và đồng hành, góp phần làm nên một trong những chuyến đi ý nghĩa nhất của mình”, Lộc chia sẻ.

Những trải nghiệm Đài Loan càng khiến Phú Lộc khẳng định sinh viên ĐH FPT nên đi nước ngoài ít nhất một lần. Sau mỗi chương trình như vậy, bên cạnh năng lực chuyên môn, đạt chuẩn về ngoại ngữ, hoàn thiện về kỹ năng mềm, các bạn còn có một nền tảng văn hóa đa dạng và vốn sống thực tế phong phú, sẵn sàng bước vào thị trường lao động với hành trang của một công dân toàn cầu.

Ra nước ngoài một mình đồng nghĩa với việc bạn phải chủ động nhiều hơn trong mọi tình huống

Với phương pháp giáo dục hiện đại, gắn liền đào tạo với thực tiễn, FPT Edu đã hình thành nên một môi trường trải nghiệm đặc sắc dành cho thế hệ công dân toàn cầu. Tại đây, học sinh, sinh viên có cơ hội để thể hiện bản thân, trang bị những kỹ năng cần thiết để sẵn sàng bước ra thế giới.

Trường học trải nghiệm FPT Edu mang đến hệ thống trải nghiệm đa dạng, phong phú và hữu ích, giúp người học có đời sinh viên giàu trải nghiệm, chủ động trang bị năng lực sống để linh hoạt thích ứng với các môi trường sống và làm việc sau tốt nghiệp. 

Bên cạnh việc truyền đạt nền tảng kiến thức chuyên môn vững chắc, hệ thống trải nghiệm tại FPT Edu được xây dựng để giúp người học nhận ra thiên hướng của bản thân, có khả năng tự định nghĩa thành công, tự tin theo đuổi con đường của mình. 

Với niềm tin càng giàu trải nghiệm càng thành công, Trường học trải nghiệm FPT Edu đồng hành cùng người học trên con đường tự kiến tạo tương lai của chính mình. 

Tìm hiểu về Trường học trải nghiệm và FPT Edu tại đây.

Huệ Anh

Tổ chức Giáo dục FPT – fpt.edu.vn

501

Nhân vật