FPT Edu - Tin tức chung

Cán bộ IC-PDP ở FPT Edu: yêu thương, hỗ trợ và dẫn dắt

16/11/2020
Nguyễn Huệ Anh
648

[20/11] - Các cán bộ IC - PDP ở FPT Edu tâm niệm rằng: Sinh viên luôn cần được đứng ở vai trò trung tâm, trực tiếp trải nghiệm các hoạt động còn các cán bộ IC-PDP là người đứng sau sẵn sàng dẫn đường chỉ lối bằng tình yêu thương của những người anh, người chị dành cho đàn em của mình.

Người chị thân thương của sinh viên BTEC FPT HCM

Tình yêu thương của các bạn sinh viên là động lực để chị Thảo vượt qua thử thách

Gắn bó với phòng IC-PDP của Cao đẳng Quốc tế BTEC FPT cơ sở Hồ Chí Minh được gần 3 năm, chị Lê Nguyễn Hồng Hiếu Thảo không chỉ là một cán bộ nhiệt huyết trong các hoạt động của nhà trường mà còn là người chị thân thương trong mắt các bạn sinh viên. 

Với tính chất công việc liên quan tới các hoạt động tổ chức sự kiện cho sinh viên, nâng cao trải nghiệm cho sinh viên, chị Thảo tâm sự đây là công việc khá vất vả. Nếu như những ngày đầu mới vào làm, do chưa tiếp xúc nhiều với sinh viên, chị gặp khó khăn trong việc huy động sinh viên cùng tham gia công tác tổ chức chương trình thì giờ chỉ cần thấy chị Thảo “chạy deadline tối mày tối mặt”, các bạn sinh viên sẽ chủ động giúp chị treo băng rôn, tuyên truyền tới từng lớp hay viết bài truyền thông.

Không chỉ là người “thắp lửa” cho các sự kiện, chị Thảo luôn cố gắng tổ chức các hoạt động trải nghiệm nhằm phát triển các kĩ năng cần thiết cho sinh viên như: làm việc nhóm, viết CV ấn tượng, phỏng vấn xin việc,… Mặc dù đóng vai trò là người dẫn đường nhưng chị Thảo cũng tự nhận rằng mình cũng phải học hỏi rất nhiều từ các bạn ấy rất nhiều, nhất là khi làm việc với sinh viên thế hệ 10x. Để không bị xung đột giữa các luồng suy nghĩ hay khoảng cách thế hệ, chị Thảo phải học cách quan sát, lắng nghe để hiểu được sinh viên thích gì, muốn gì và cải thiện các chương trình mình thực hiện sao cho hiệu quả nhất.

“Sinh viên là trung tâm còn mình là người hỗ trợ”

Các hoạt động trải nghiệm giúp cán bộ IC-PDP và sinh viên gắn bó với nhau như một gia đình

Anh Nguyễn Đức Thuận hiện đang công tác tại phòng IC-PDP, Đại học Greenwich (Việt Nam) tại Hà Nội. Bắt đầu làm việc đúng vào thời điểm dịch COVID-19 bùng nổ, anh Thuận cũng gặp phải nhiều thử thách khi không có nhiều cơ hội tiếp xúc trực tiếp với sinh viên. Thế nhưng, đây lại là quãng thời gian để lại nhiều kỷ niệm với anh Thuận khi được đón nhận sự quan tâm, quý mến của các “cô cậu Sư Tử”. Có lẽ sợ anh buồn, nhiều bạn sinh viên đã giúp đỡ anh nhiệt tình, thậm chí còn gọi điện động viên, hẹn nhau qua dịch sẽ gặp gỡ để được trò chuyện nhiều hơn cùng anh cán bộ “tâm lý hết sức”.

Sau 8 tháng làm việc, anh Thuận nhận thấy các bạn sinh viên ĐH Greenwich (Việt Nam) rất thích tham gia các hoạt động ngoại khóa nhưng nhiều khi chưa có cơ hội để các bạn “bung hết sức mình”. Theo quan sát của anh Thuận, một trong những lý do là vì các bạn sinh viên mới chỉ đứng ở vai trò người xem chứ chưa được tự thử sức để có trải nghiệm. Từ đó, anh quyết định thay đổi mô hình tổ chức cho các sự kiện, nhất quyết đặt sinh viên đứng ở vị trí trung tâm và trực tiếp thực hành, còn các cán bộ IC-PDP như anh sẽ là người đứng sau sẵn sàng hỗ trợ và “ứng cứu” khi cần thiết. Phương pháp này sẽ giúp sinh viên rèn luyện tính cách chủ động, thấu hiểu công việc mình làm cũng như trân trọng thành quả mà những người xung quanh đã tạo nên.

Người anh lớn của sinh viên ĐH FPT Hà Nội

Điều quan trọng của một cán bộ IC-PDP là thấu hiểu để dẫn dắt các bạn sinh viên

Bước sang năm thứ 7 công tác tại phòng IC-PDP ĐH FPT HN, anh Hồ Ngọc Bảo Khiêm là người mang tới các lớp học nghệ thuật ứng dụng cũng như hỗ trợ về mặt kỹ thuật, cố vấn cho các bạn sinh viên làm sự kiện. Nhớ lại ngày làm việc đầu tiên, anh từng rất lo lắng vì cho rằng công việc của mình sẽ “lệch pha” với sinh viên ở đây. Lúc đó anh cho rằng các bạn Cóc Hà Nội là “dân kỹ thuật”, làm việc theo lý tính thì những thứ anh làm nếu thiên về cảm xúc, bay bổng và phá vỡ lòng tin của các bạn về những điều được cho là chuẩn mực thì liệu hai bên còn có thể hợp tác với nhau. Nhưng sau đó anh nhận ra con người ai cũng có hai yếu tố là lý tính và cảm xúc; tùy hoàn cảnh mà họ có thể sử dụng lý tính thay vì cảm xúc và ngược lại. Điều quan trọng của một cán bộ IC-PDP là thấu hiểu để dẫn dắt các bạn sinh viên.

Không chỉ hỗ trợ sinh viên ĐH FPT Hà Nội HN trong các sự kiện, anh Khiêm còn cho các bạn những lời khuyên quý giá để làm hành trang bước vào đời. Anh thường nói với sinh viên rằng: “Khi còn là sinh viên, các bạn còn được phép sai thì hãy lao ra ngoài,tìm kiếm những sai lầm để trưởng thành, đến một ngày chúng ta phải chịu trách nhiệm về cuộc đời mình và những người xung quanh thì không được phép sai nữa”.

Các anh chị cán bộ IC-PDP tại FPT Edu có thể không trực tiếp đứng trên giảng đường nhưng tất cả đều tận tâm, nhiệt huyết, từng ngày nỗ lực làm tốt hơn phần việc của mình bằng lòng yêu nghề và tình cảm mến thương dành cho các bạn sinh viên. Ngày 20/11 đã tới gần, xin chúc các anh chị “siêu nhân áo cam” của sinh viên FPT Edu có một ngày tri ân thật vui vẻ và hạnh phúc.

*Bài viết có tham khảo nguồn thông tin từ BTEC FPT HCM, Humans Of FPTU

Huệ Anh

Tổ chức Giáo dục FPT – fpt.edu.vn

648

Nhân vật